Gào hướng dẫn cách đánh nền trông thật tự nhiên theo kiểu Hàn Quốc

[Gào's Reviews] Lớp nền hoàn hảo?

Cái ảnh này mặt hơi thảo mai một chút, các bạn nhìn đỡ. Vì mình vừa mới thực tập đánh nền theo kiểu Hàn Quốc xong, nên up lên minh hoạ viết bài! Trình độ mình còn non nớt, nên không thể bằng chuyên gia. Sau này sẽ mời người sang dạy, để các bạn đến học chung nha!

gào, vũ phương thanh, gaotanny, trang điểm tự nhiên, gào review, trang điểm hàn quốc, lớp nền tự nhiên, trang điểm trong veo, lớp nền hoàn hảo
kem pau jen pai ha noi, kem dong trung ha thao enya, kem duong kem enya, kem duong da enja, kem boi hoa cuc, kem lam mo vet tham 7 tac dung enya, kem trang da enya, kem enya cua nhat, kem hoa cuc paujnepai, kem enya gia bao nhieu, my pham enya, kem enya ha noi
Hôm nay, mình sẽ viết tiếp về những gì học được trong chuyến đi Hàn Quốc vừa qua. Lưu ý: Ở Hàn Quốc có rất nhiều kiểu đánh nền, đây chỉ là 1 trong số những cách mà mình học được. Còn nhiều cách khác sẽ chỉ cho các bạn sau nhé!

Khi sang Hàn Quốc, mình được chị make up artist của nhóm AOA chỉ cho cách đánh nền. Mặc dù đã quan sát rất kỹ, nhưng khi về nhà làm lại, mình cũng chỉ làm được đến như thế này ( hình không sử dụng 360 nhé ) chứ không được như chị ấy làm cho mình lúc đó.

Làm thế nào để có một lớp nền mỏng mịn, trong, bóng?
- Trước đây, mình hay sử dụng cushion và BB Cream đơn thuần, cảm thấy lớp nền cũng mỏng nhẹ, vừa phải, và trong rồi.
- Nhưng sau khi sang Hàn, mình mới biết, cách sử dụng lớp nền hiệu quả, thì phải công phu như thế nào?

- Nếu bạn vội vã đến công sở trong những ngày eo hẹp thời gian, bạn có thể dùng BB, CC, Cushion... để trang điểm nhanh chóng.

- Nhưng nếu có thời gian, hãy thử sức với lớp nền tỉ mỉ, từng chi tiết như mình sắp nói dưới đây nhé!

gào, vũ phương thanh, gaotanny, trang điểm tự nhiên, gào review, trang điểm hàn quốc, lớp nền tự nhiên, trang điểm trong veo, lớp nền hoàn hảo
kem pau jen pai ha noi, kem dong trung ha thao enya, kem duong kem enya, kem duong da enja, kem boi hoa cuc, kem lam mo vet tham 7 tac dung enya, kem trang da enya, kem enya cua nhat, kem hoa cuc paujnepai, kem enya gia bao nhieu, my pham enya, kem enya ha noi
* Các bước đánh nền cho trang điểm trông thật tự nhiên là vô cùng phức tạp.
Trong hình này, mình đã làm theo chuyên gia và sử dụng các mỹ phẩm nền dưới đây. Các bạn chú ý nhé:
1. Kem dưỡng da hydrating ( cung cấp nước, để làm mềm da ) là bước đầu tiên.
2. Xịt khoáng lavender, xịt đều, lấy 5 đầu ngón tay vỗ nhẹ cho xịt khoáng thẩm thấu vào da mặt.
3. Mỹ phẩm để sử dụng cho lớp nền tự nhiên khá cầu kỳ, bao gồm:
( đối với da mặt mình nhé )
a. Kem lót ( base màu trắng hồng nhạt )
b. Kem nền ( foudation ) 

Bình thường, chúng ta chỉ dùng 1 loại kem nền khi trang điểm đúng không? Ở Hàn, chị ấy dùng cho mình 2 loại kem nền lận.

b.1- Ở vùng chữ T và 2 bên má ( do da mình là da hỗn hợp, 2 má rất khô ), nên chị ấy đã sử dụng kem nền màu sáng số 21 cho khu vực da này. Lấy mút đánh phấn, tán đều ở vùng chữ T và khu vực má ( gần mũi )

b.2 - Tiếp đến, chị ấy lấy kem nền màu số 23, tán đều các vùng còn lại. ( Lưu ý là các vùng da còn lại, tức là trừ vùng chữ T và 2 gò má nhé ). Lấy bông phấn dậm đều cho mềm mịn.

c. Che khuyết điểm:
- Lấy một cây cọ nhỏ, chấm kem che khuyết điểm lên các mụn nhỏ, vùng da không đều màu. Chấm theo đúng nghĩa đen của từ "chấm" nhé. Cứ chấm kem, rồi dậm dậm lại, cho lớp che khuyết tệp vào với da.
Bước này rất công phu, với khuôn mặt ít khuyết điểm, cũng phải tinh mắt để dậm cho đều tay nha.

d. Đánh khối:
- Lấy phấn phủ không màu, dùng chổi phủ lên vùng chữ T , giữ trán và bọng mắt.
- Lấy phấn nâu đâm, phẩy nhẹ ở vùng 2 bên trán và nọn cằm, sát má 
( Cái này mình đã từng vẽ hình cho các bạn, chỗ nào phủ nâu, chỗ nào phủ trắng rồi á. Nhưng lưu ý là phẩy phấn, chứ ko phải đánh phấn nhé. Phẩy là phẩy chổi cực kỳ nhẹ thôi í )

----> Vậy là xong lớp nền, nghe thì có vẻ dễ, nhưng khi đánh nền, lúc dậm phấn và đặc biệt là bước che khuyết điểm phải cực kỳ tỉ mỉ nhé các bạn. Lớp nền thành công là khi dùng ngón tay ấn nhẹ, không thấy phấn dính vào tay. Nền không bị chảy, trôi, phai, không rõ khối nâu - trắng nhưng vẫn thấy mặt có đường nét thon gọn. Không trắng bệch. Lấy tay quệt nhẹ qua, không thấy dính phấn. Da sờ được mềm mịn, không lộ khuyết điểm nha.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: facebook Gào (Vũ Phương Thanh)

kem pau jen pai ha noi, kem dong trung ha thao enya, kem duong kem enya, kem duong da enja, kem boi hoa cuc, kem lam mo vet tham 7 tac dung enya, kem trang da enya, kem enya cua nhat, kem hoa cuc paujnepai, kem enya gia bao nhieu, my pham enya, kem enya ha noi

XEM THÊM

0 nhận xét: