Review kem chống nắng Bioré UV Aqua Rich Watery Essence Nhật nội địa

REVIEW | BIORÉ UV AQUA RICH WATERY ESSENCE WATER BASE SUNSCREEN

Chào mọi người,
Nếu có bạn nào đọc post này mà đang sống, học tập và làm việc ở Hà Nội nói riêng và các tỉnh miền Bắc nói chung, thì hẳn mọi người sẽ hiểu được tâm trạng "tưng tửng" của mình hôm nay: TRỜI NẮNG RỒI!!!!!!

Trời nắng mà mình lại là con gái và yêu thích làm đẹp, thì hẳn là không thể quên bận một bộ váy hoa xinh xắn, sáng đi làm phóng xe máy mà hơi se se một tí khoác thêm em áo cardigan thì phải nói là quá tuyệt! À mà, không thể quên tô son cho khuôn mặt không nhợt nhạt, xức chút nước hoa cho thơm tho, và quan trọng nhất là bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài phải không mọi người?

Tình cờ làm sao đúng ngày hôm nay mình đã dùng trọn vẹn hết em Bioré UV Aqua Rich Watery Essence Water Base, vì vậy nhân dịp nắng đẹp mình quyết tâm làm review về em nó.

kem chống nắng, biore, review bioré uv aqua rich, biore uv aqua, bioré uv aqua rich watery essence, biore nội địa nhật, biore xách tay

Đôi điều về hãng Bioré: Bioré là một nhánh con của tập đoàn Kao - một trong những tập đoàn mỹ phẩm lớn của Nhật Bản. Kao xây dựng Bioré như một nhánh chuyên sản xuất các sản phẩm bình dân, phù hợp với túi tiền của đại đa số người dân - trong đó có cả lứa tuổi teen. Ở các nước khác (ví dụ như Mỹ) Bioré là một cái tên quen thuộc cho những bạn gái trẻ tuối tầm 14-15 - bắt đầu "chập chững" bước chân vào con đường làm đẹp. Còn ở Nhật, theo ý kiến cá nhân của mình, Bioré không thể hiện rõ việc họ hướng đến đối tượng là giới trẻ, mà khách hàng khá là đại trà, chủ yếu là những người có thu nhập trung bình đến thấp.

Sản phẩm kem chống nắng của Bioré các bạn hoàn toàn có thể mua trong siêu thị Việt Nam, nhưng loại bán ở siêu thị VN và loại bán xách tay khác nhau, mặc dù đều thuộc dòng Bioré UV - dòng sản phẩm chống nắng của hãng.


Bioré UV thường được bán trong siêu thị tại VN - hình như là hàng liên doanh chứ không phải nhập trực tiếp từ Nhật Bản. Mẫu bao bì giống như thế này, thuộc dòng UV Perfect.

kem chống nắng, biore, review bioré uv aqua rich, biore uv aqua, bioré uv aqua rich watery essence, biore nội địa nhật, biore xách tay

Bioré UV thường được các bạn bán hàng xách tay nhập về - em này thì "chuẩn" Nhật với đặc điểm nhận dạng đầu tiên là chi chít chữ Nhật là chữ Nhật, dòng UV Aqua Rich :))

Một điểm khiến tớ hơi... xấu hổ sau khi tìm hiểu về sản phẩm này đó là em này hình như được khuyên dùng cho body nhiều hơn là da mặt - thường dùng khi đi bơi, và em Aqua Rich màu trắng kia thì mới chuẩn chỉ là dùng cho da mặt :)) Ấy vậy mà không hiểu sao dùng cho da mặt tớ vẫn cực thích, là sao?!?

Packaging: Thiết kế dạng tuýp nhỏ thuôn, vừa tay người sử dụng. Với tông màu trắng - xanh đơn giản, điểm xuyết màu cam đậm. Bao bì tớ có là bao bì cũ, hãng mới ra bao bì mới vào ngày 15/2/2015.

Mọi thông tin chi tiết của sản phẩm đều được in bằng bao bì, tuy nhiên vì đây thuộc các sản phẩm cộp mác "hàng nội địa" vì vậy ngoại trừ những từ tiếng Anh để dễ kêu tên và đọc chỉ số chống nắng, còn lại thì... tuyền chữ Nhật là chữ Nhật @.@

kem chống nắng, biore, review bioré uv aqua rich, biore uv aqua, bioré uv aqua rich watery essence, biore nội địa nhật, biore xách tay
kem chong nang enya, kem pau jen pai ban ngay co chong nang khong, kem chống nắng enya nâu, kem paujenpai pd 208, kem enya thật giả, paujenpai nhật bản, kem enya hàng nhật, mã vạch kem enya, mã vạch kem paujenpai ban đêm. enya hoa đào
Texture: Chất kem Bioré UV Aqua Rich Watery Essence giống y hệt Clinique DDMG: vàng nhạt, dạng gel lỏng. Khi tán ra da phải chú ý tán kĩ và đảm bảo em nó thấm hoàn toàn vào da nếu không dễ để lại những vệt kem trông như nước, rất rõ. Tuy nhiên một khi đã thấm vào da thì khá khô ráo, mềm mịn.

Như mọi người có thể thấy ở hình dưới, tấm ở giữa là lúc tớ mới blend em nó ra trên mu bàn tay và chỉ blend vội - nhanh nên em nó vẫn để lại những đường vân khá rõ.

kem chống nắng, biore, review bioré uv aqua rich, biore uv aqua, bioré uv aqua rich watery essence, biore nội địa nhật, biore xách tay

Ingredients: Thành phần trên web quảng cáo là có chiết xuất cam, chanh, bưởi - có lẽ vì vậy mà mùi thơm rất dễ chịu chứ không nồng và đặc mùi như kiểu nhà thuốc như một số loại kem chống nắng khác. Ngoài ra, em nó còn chứa Hyaluronic acid - vốn đã được mình nói khá kĩ trong bài review Hadalabo. Nôm na, đây là một chất giúp làn da không bị mất nước, giúp dưỡng ẩm tốt cho da.

Price: Giá rất dễ chịu: 280k/50g ~ 20-30ml, có thể nói Bioré UV Aqua Rich Watery Essence là loại kem chống nắng có giá bình dân nhất mà mình từng dùng kể từ khi đi làm đến nay!

MY REVIEW
Kể từ mùa hè năm 2014 đến giờ, thuật ngữ "sử dụng kem chống nắng thường xuyên" trở nên rất phổ biến trong cộng đồng các bạn gái yêu thích làm đẹp. Ngoài việc ánh nắng hiện nay đã chứa nhiều tia cực tím gây ảnh hưởng đến làn da nói riêng và sức khỏe nói chung của chúng ta, cùng với đó là những nghiên cứu chỉ ra tầm quan trọng của kem chống nắng... thì bên cạnh đó, không thể không kể đến thói quen thêm Tretinoin, Retinol (mà bạn nào quen rồi thì cứ viết tắt Tre với Re nhiều khi đứa không dùng và ù ù cạc cạc khoản hóa học như tớ cứ loạn hết cả lên >"<), AHA, BHA...đã tăng lên đáng kể.

Điểm chung khi các bạn sử dụng các chất đó trong routine của mình đó là làn da trở nên nhạy cảm với môi trường bên ngoài hơn, trong đó đặc biệt là ánh nắng mặt trời. Vì vậy, xu hướng các bạn gái chú trọng đến sử dụng kem chống nắng hàng ngày hiện nay là khá phổ biến.

Tớ không sử dụng chất nào đặc biệt trên da, nhưng dựa trên kinh nghiệm thực tế cho thấy - thế hệ các bà các mẹ chúng ta do lười sử dụng kem chống nắng và lại sống ở đất nước có khi hậu nhiệt đới nhiều ánh nắng và khô nóng gần như quanh năm... chính vì vậy làn da khi bước vào tuổi 25 trở đi lão hóa và xấu rất nhanh, da xuất hiện rất nhiều các nốt tàn nhang - mà thủ phạm không ai khác chính là ánh nắng. Cộng với đó, việc đọc, tìm hiểu các nghiên cứu chứng minh tầm quan trọng của kem chống nắng, nên hiện tại tớ khá chịu khó dùng (so với trước kia cứ ỉ đi ra đường có kính râm, khẩu trang thì cần gì kem chống nắng?!?).

Trùng hợp đợt vừa rồi em kem chống nắng Anessa hết, lượn lờ thấy em Bioré UV Aqua Rich Watery Essence  và khá hiếu kì vì có nhiều bạn beauty blogger Việt review khen em nó rồi nên tớ quyết tâm thử xem sao.

kem chống nắng, biore, review bioré uv aqua rich, biore uv aqua, bioré uv aqua rich watery essence, biore nội địa nhật, biore xách tay
kem chong nang enya, kem pau jen pai ban ngay co chong nang khong, kem chống nắng enya nâu, kem paujenpai pd 208, kem enya thật giả, paujenpai nhật bản, kem enya hàng nhật, mã vạch kem enya, mã vạch kem paujenpai ban đêm. enya hoa đào
Quả thật không hổ danh là "hàng Nhật nội địa" - tớ cảm thấy cực kì ưng ý khi sử dụng em này. Đặc biệt hơn nữa khi đến 1/2 tuýp tớ sử dụng trong điều kiện thời tiết Hà Nội nồm, ẩm, dở dở ương ương... vậy mà trộm vía, em nó không làm cho da tớ có cái mụn nào hết cả. Quá là yêu! Trong khi với khí hậu đấy mà tớ cứ dùng sản phẩm nào dưỡng nhiều quá, thì trước đây một là phần gò má hoặc cằm tớ mọc mụn, không thì trán tớ sần lên như kiểu bị dị ứng - trông sợ cực! :(

Để "giảm thiểu" hiệu ứng dưỡng ẩm có phần hơi quá đà của em nó, tớ dùng cùng với em phấn phủ Bare Minerals Original, và cảm thấy khá ưng ý. Nói chung tớ thấy em kem chống nắng này làm base cũng rất phù hợp, không có vấn đề gì hết cả.

Điểm trừ duy nhất đó chính là khả năng dưỡng ẩm của em nó. Nếu như các bạn bôi kem chống nắng này lên da mà không bôi kĩ, đều và bôi kiểu vội vội vàng vàng cho có, thì em nó sẽ không thể thấm nhanh vào da và dễ để lại các vệt nước trông rất mất thẩm mĩ. Kể cả có bôi kĩ, thì cũng phải 2-3 phút (với điều kiện không phủ phấn phủ lên sau đó) thì da mới có cảm giác đã thấm hết kem chống nắng, không còn cảm giác ẩm nữa. 

Chính bởi điểm trừ đó nên tớ không khuyến khích các bạn có cơ địa da dễ dị ứng với thời tiết và các bạn có làn da hỗn hợp thiên dầu hoặc siêu dầu. Vì em nó thấm quá lâu và dễ khiến da các bạn thiên về dầu và dầu nhiều cảm thấy khó chịu. Còn với các bạn có làn da dễ dị ứng (nhất là với thời tiết ẩm ương như mấy tuần vừa rồi ở Hà Nội) thì khả năng nổi mụn và dị ứng vì bị "làm ẩm" quá đà của da là không thể tránh khỏi - tốt nhất là nên test từ từ trên da xem như thế nào.

Mặc dù vậy, Bioré UV Aqua Rich Watery Essence  lại là một em kem chống nắng quá thích hợp cho mùa hè chói chang với SPF50 và PA (bản mới) lên đến 4 dấu cộng!

Ngoài ra thì, với cái giá quá yêu này tớ thấy thích hợp cho tất cả các bạn, đặc biệt là các bạn học sinh - sinh viên hầu bao không rủng rỉnh. Với các bạn da siêu khô, khô hoặc hỗn hợp khô như tớ mà dùng em kem chống nắng này vào mùa thu đông thì đảm bảo sẽ rất thích vì em nó dưỡng ẩm tốt.

Rate: 4/5
Repurchase: MAY BE - tớ đang muốn thử em UV Aqua Whitening Essence vì thấy em đó mới đúng là dùng cho da mặt.
Thân!
Nguồn: Mrs. Méo
kem chong nang enya, kem pau jen pai ban ngay co chong nang khong, kem chống nắng enya nâu, kem paujenpai pd 208, kem enya thật giả, paujenpai nhật bản, kem enya hàng nhật, mã vạch kem enya, mã vạch kem paujenpai ban đêm. enya hoa đào
XEM THÊM
Review kem nền DD Cream Dynamic Detox Model's Choice

0 nhận xét: