Review Caudalie Gentle Cleansing Milk Sữa Rửa Mặt Dịu Nhẹ Và Ẩm Mượt Nhất

CAUDALIE là thương hiệu dược-mỹ phẩm đến từ nước Pháp, với lịch sử hình thành lâu đời, phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới nhờ những chiết xuất lành tính từ trái nho xanh tươi vùng miền Nam nước Pháp. Không chỉ được bày bán phổ biến khắp các hiệu thuốc ở châu Âu, Caudalie còn được tin dùng bởi hàng loạt các ngôi sao nổi tiếng (điển hình nhất là Victoria Beckham). Các sản của Caudalie rất đa dạng, đáp ứng những nhu cầu cơ bản nhất như dưỡng ẩm, cho đến những đặc trị chuyên sâu hơn như chống lão hóa, tất cả đều đảm bảo không parabens, mineral oils, sulfates, không chất tạo màu hóa học...

Review Caudalie Gentle Cleansing Milk Sữa Rửa Mặt Dịu Nhẹ Và Ẩm Mượt Nhất, caudalie, caudalie gentle cleansing milk, sữa rửa mặt caudialie

CAUDALIE GENTLE CLEANSING MILK là sản phẩm khá mới mẻ đối với mình, và chắc là các bạn cũng vậy. Mình biết đến nó qua vài dòng ngắn ngủi các bạn nước ngoài post trên Instagram, tò mò dùng thử và giờ thì mê luôn.

BAO BÌ- KẾT CẤU- THÀNH PHẦN
Chai CAUDALIE GENTLE CLEANSING MILK có thiết kế đơn giản: chai nhựa xanh nhạt trong suốt hình trụ cao, vẽ doodle hình chùm nho, thể hiện thành phần chính trong các sản phẩm của hãng. Nói chung thiết kế của lọ này cũng như các sản phẩm khác của hãng mình thấy đơn giản nhẹ nhàng nhưng nhìn rất kiểu "con nhà lành" rất đáng tin cậy, mình ưng mắt nên gọi là một phong cách rất "Caudalie"

Vòi bơm chắc chắn, vặn theo chiều kim đồng hồ là khóa, vặn ngược lại là mở, đúng kiểu "Tây" chứ không phải có chốt chặn (stopper) kiểu "Ta".

Review Caudalie Gentle Cleansing Milk Sữa Rửa Mặt Dịu Nhẹ Và Ẩm Mượt Nhất, caudalie, caudalie gentle cleansing milk, sữa rửa mặt caudialie

Mặc dù có tên là CAUDALIE GENTLE CLEANSING MILK nhưng thực sự em này giống dạng Lotion hơn, không quá lỏng như nước, cũng không quá đặc như kem. Dù cho ra tay hay thoa khắp mặt thì không bị khô ngay sau vài lượt xoa, càng không có chuyện hóa lỏng chảy nhão nhề, nói chung là vừa tiện vừa nhanh. Mỗi lần ấn ra được một lượng bằng khoảng chiếc cúc áo, vòi bơm giúp kiểm soát vừa đủ lượng kem cần dùng. Mình thường dùng 2 pumps cho toàn mặt.

Hãng cam kết sản phẩm không chứa các chất độc hại, tuy nhiên em này lại có mùi thơm, thơm nức như nước hoa luôn mà mình cá là mùi nhân tạo chứ chẳng có trái nho nào lại thơm vậy cả =)) Kể ra thì hơi mâu thuẫn vì các sản phẩm của Caudalie đều hướng đến bảng thành phần sạch, lành tính, nhưng rất khó hiểu tại sao lại có parfum (fragrance) đậm đặc như vậy. Bạn nào nhạy cảm với mùi thơm thì nên lưu ý điều này nhé.

Bảng thành phần:
Ingredients: Aqua (Water), Isopropyl Isostearate*, Glycerin*, Butylene Glycol*, Dicaprylyl Carbonate*, Behenyl Alcohol*, Glyceryl Stearate*, Prunus Amygdalus Dulcis (Sweet Almond) Oil*, Vitis Vinifera (Grape) Seed Oil*, Lecithin*, Butyrospermum Parkii (Shea) Butter Extract*, Parfum (Fragrance), Caprylyl Glycol, Acrylates/C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer, Potassium Sorbate, Glycine Soja (Soybean) Sterols*, Tocopherol*, Xanthan Gum, Maltodextrin*, Carbomer, Sodium Hydroxide, Centaurea Cyanus Flower Extract*, Avena Sativa (Oat) Kernel Extract*. *Origine Végétale - Plant Origin

Review Caudalie Gentle Cleansing Milk Sữa Rửa Mặt Dịu Nhẹ Và Ẩm Mượt Nhất, caudalie, caudalie gentle cleansing milk, sữa rửa mặt caudialie

Có thể thấy thành phần chính của em Caudalie Gentle Cleansing Milk này là nước, các humectants giúp làm ẩm da (Isopropyl Isostearate, Glycerin, Butylene Glyccol), các loại dầu/bơ thực vật (Sweet Almond Oil, Grape seed Oil, Shea Butter). Ngoại trừ cồn (Behenyl Alcohol) và hương liệu (Parfum) mà các bạn cần phải chú ý thì thành phần của CAUDALIE GENTLE CLEANSING MILK khá sạch, lành tính, không chứa chất tẩy rửa, chất tạo bọt và nhiều chất có hại khác, phù hợp cả với những làn da nhạy cảm nhất, đúng với cái tên "GENTLE" của ẻm :">

CÁCH DÙNG- TRẢI NGHIỆM
CAUDALIE GENTLE CLEANSING MILK - dịch là "sữa làm sạch dịu nhẹ". Chắc hẳn các bạn trước nay chỉ biết đến sữa rửa mặt hoặc kem tẩy trang... thôi, vậy "cleansing milk" chính xác là sản phẩm tẩy trang hay sản phẩm rửa lại sau bước tẩy trang???

Review Caudalie Gentle Cleansing Milk Sữa Rửa Mặt Dịu Nhẹ Và Ẩm Mượt Nhất, caudalie, caudalie gentle cleansing milk, sữa rửa mặt caudialie

Trước hết cùng xem hãng và các web phân phối giới thiệu ntn về em nó nhé

Caudalie US : "This milky cleanser effectively cleanses, removes make-up and impurities while soothing skin. Gentle enough for even the most sensitive skin, contains a natural blend of sweet almond oil, grape seed oil, extracts of cornflower and oat"

Birchbox.com : " Using plant-derived ingredients, it effectively cleanses as it removes makeup and impurities, leaving skin soft, healthy, and prepped for the rest of your skincare routine"

Feelunique.com : "Caudalie Gentle Cleansing Milk gently removes make-up and cleanses the face and eyes, even the most sensitive ones. Rich in nourishing and soothing ingredients, it protects the skin from drying out while providing instant, lasting comfort. The skin is clean, soft and comfortable"

Ban đầu khi nghe đến chữ "Cleansing milk", mình nghĩ rằng đây là một sản phẩm tẩy trang dạng sữa. Tên tiếng Pháp của sản phẩm là "Lait Dèmaquillant Douceur" có nghĩa là "Sữa tẩy trang dịu nhẹ" Ngay cả hướng dẫn sử dụng của hãng và các web online (như trên) cũng ghi là có thể tẩy sạch lớp makeup và toàn bộ bụi bẩn trên mặt. Tuy nhiên mình đã test thử khả năng tẩy trang của em nó như sau:

Review Caudalie Gentle Cleansing Milk Sữa Rửa Mặt Dịu Nhẹ Và Ẩm Mượt Nhất, caudalie, caudalie gentle cleansing milk, sữa rửa mặt caudialie

Trong hình mình quệt thử lên tay từ trái sang phải lần lượt là: son Innisfree, son Revlon, chì kẻ mày Maybelline và son kem Bourjoirs. Dùng 1 pump milk và mát xa nhẹ nhàng khoảng 1-2 phút thì mình thấy lớp makeup có trôi đi 1 chút, nhiều nhất là son Ravlon và chì mày (2 sản phẩm này có độ bám trung bình), son Innisfree trôi đi tương đối còn son Bourjoirs thì gần như còn nguyên. Có vẻ như em này không có tác dụng lắm trong việc tẩy trang, đặc biệt là các sản phẩm có độ bám cao như son lì, kẻ mắt, mascara chống thấm nước ...

Như vậy, có thể nói CAUDALIE GENTLE CLEANSING MILK đơn thuần chỉ là sữa rửa mặt bình thường, không có khả năng tẩy trang, chỉ dùng để làm sạch bụi bẩn và cùng lắm là lớp kem dưỡng, kem chống nắng trên da mà thôi. Các bạn nhớ dùng tẩy trang chuyên dụng trước đó nhé. Còn một chi tiết nhỏ nữa là trên Sephora.com có bán sản phẩm này nhưng hình ảnh bao bì có vẻ hơi khác: lọ trắng tinh và trên thân ghi tên sản phẩm (rõ ràng xác định khả năng làm sạch) là Gentle Cleanser Faces and Eyes. Có lẽ đây là sản phẩm dành cho thị trường Mỹ nên bao bì và tên sản phẩm khác. Vậy mới nói, các bạn cũng đừng nên quá cứng nhắc phụ thuộc vào tên gọi và hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, quan trọng là mình lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu và tình trạng da của mình thôi.

Review Caudalie Gentle Cleansing Milk Sữa Rửa Mặt Dịu Nhẹ Và Ẩm Mượt Nhất, caudalie, caudalie gentle cleansing milk, sữa rửa mặt caudialie

Cách dùng sản phẩm Caudalie Gentle Cleansing Milk này cũng khá đặc biệt. Hãng hướng dẫn sử dụng như sau: "1-2 lần/ ngày, dùng bông tẩy trang xoa sản phẩm lên mặt rồi lau đi, có thể rửa lại với nước hoặc không". Các bạn có thể làm như hướng dẫn này, còn mình vì nhiều bỡ ngỡ ban đầu, nên đã thử rất nhiều cách: xoa bằng tay lên măt khô/ướt, dùng bông tẩy trang lau, rửa với máy rửa mặt... Cho dù cách nào đi chăng nữa cũng cho 1 kết quả như nhau: da mềm thật là mềmmmmmm (Nhưng theo cá nhân mình thì cách dùng kem xoa lên da khô sau đó rửa đi là thích nhất, vừa sạch vừa êm nha các bạn ^^)

Mình đã từng nghe không biết bao nhiêu lời ca ngợi và cả lời khuyên từ các bác sỹ da liễu về SRM Cerave và Cetaphil... Hay thậm chí cũng đã tốn không ít tiền để dùng SRM high-end Fresh mà mình rất thích. Và không thể kể đến ngôi sao trong lòng mình SRM Kanebo Suisai mà mình đã từng review. Nhưng đến khi gặp CAUDALIE GENTLE CLEANSING MILK thì tất cả các loại khác đã bị lu mờ. Mình khẳng định luôn đây là loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và ẩm mượt nhất mình từng dùng!!! Cảm giác khi xoa kem lỏng tan trên da dễ chịu như thế nào, thì cảm giác sau khi rửa sạch, da mềm ẩm còn sung sướng hơn gấp ngàn lần như thế. Da mặt sạch thoáng mà vẫn mọng bung búng như da em bé , không hề căng tức hay khô rít chút nào. 

Nếu như các sản phẩm làm sạch khác, sau khi rửa đi là mình phải vội vàng dùng ngay toner và các bước dưỡng ẩm sau vì không chịu nổi cảm giác da bị căng, nhất là các loại SRM tạo bọt và chứa các chất tẩy rửa quá mạnh. Thì với em Sữa rửa mặt Caudalie này mình rất yên tâm vì bảng thành phần sạch, toàn là chất giữ ẩm, không có tí chút chất tạo bọt hay tẩy rửa nào nên rất dịu nhẹ đối với tất cả các loại da, kể cả da đang bị kích ứng, nổi mụn hay làn da nhạy cảm nhất. Thậm chí rửa mặt xong mình có thể thoải mái để mặt mộc cả buổi, ngồi phòng điều hòa mà da không hề có dấu hiệu bị khô chút nào, quá là yêu luôn!!! Mình nghĩ rằng mình sẽ còn gắn bó với em nó lâu dài vì mặc dù đang là mùa hè, da mình khá khỏe, nhưng đến mùa đông thì thật kinh khủng, da mình liên tục bị dị ứng thời tiết, phải cực kỳ cẩn thận trong việc lựa chọn sản phẩm, tìm được một loại SRM dịu nhẹ như thế này thật là cứu tinh của mình rồi.

Review Caudalie Gentle Cleansing Milk Sữa Rửa Mặt Dịu Nhẹ Và Ẩm Mượt Nhất, caudalie, caudalie gentle cleansing milk, sữa rửa mặt caudialie

NHẬN XÉT
* Ưu điểm:      - Làm sạch tốt, nhẹ dịu
                           - Phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm
                           - Thành phần lành tính
                           - Hãng nổi tiếng, thiết kế đẹp
* Nhược điểm: - Có mùi thơm hơi đậm
                           - Giá không rẻ

KẾT    
Đôi khi làm đẹp không hẳn là một điều gì đó quá cao siêu, to tát. CAUDALIE GENTLE CLEANSING MILK đáp ứng được yêu cầu cơ bản nhất là làm sạch, đơn thuần chỉ là làm sạch, trả lại chúng ta làn da nguyên bản, mộc mạc như nó vốn có, ngay cả khi làn da đỏng đảnh nhất cũng không hề chọc giận nó thêm. Từ lâu mình đã tìm kiếm một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ mà mình có thể dùng nó qua tất cả những giai đoạn kể cả đẹp đẽ lẫn tồi tệ nhất của da, vì công cuộc làm đẹp đầy hứng khởi nhưng không hẳn lúc nào cũng theo mong muốn của mình. CAUDALIE GENTLE CLEANSING MILK có lẽ là lựa chọn tuyệt với nhất của mình cho đến thời điểm hiện tại. Và có thể là của các bạn nữa đấy ;)

Nguồn: Bánh bèo phù phiếm

XEM THÊM

0 nhận xét: