Review Dòng Dưỡng Da Bichup của The History of Whoo

“Thần dược” Hàn Quốc
Lâu rồi có bạn hỏi sao tôi chưa bao giờ review gì về The History of Whoo. Hôm nay tôi sẽ nói hết tất cả những gì tôi biết về nhãn hàng này, nhất là bộ 3 thuộc dòng Bichup trong hình. Tôi đang sử dụng Bichup được khoảng 1 tháng rồi.

whoo, the history of whoo, bichup, the history of whoo bichup,

Whoo, cùng với Sulwhasoo, là 2 thương hiệu mỹ phẩm đi theo con đường sử dụng những bài thuốc Đông y cổ truyền để dưỡng da và đều có giá thành cao nhất nhì hiện nay tại xứ sở kim chi. 

Nếu chỉ tóm gọn tinh thần của Whoo thì đó là dưỡng da theo kiểu “Đông y hoàng cung”. Đến với họ, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ nghe những thành phần như AHA, BHA, retinol, vitamin. Whoo sử dụng những đơn thuốc làm đẹp bí mật của cung cấm Hàn Quốc, làm mới chúng và đưa vào dưỡng da. Họ sẽ nói về “đơn thuốc” chứ không phải thành phần phương Tây. Đến với họ, bạn sẽ nghe tên thành phần sản phẩm là: cống thần bí đơn, siêu tử hà bí đơn, giải uất hoàn. Nguyên tắc dưỡng da mà Whoo đi theo đó là đi tìm sự hài hòa và cân bằng cho da, nuôi dưỡng và làm tăng khả năng tuần hoàn cho da tự khỏe lên.

whoo, the history of whoo, bichup, the history of whoo bichup, soon hwan essance, ja saeng essence, ja yoon cream

Dòng Bichup có 3 sản phẩm sử dụng theo thứ tự: tinh chất Soon Hwan (tiếng Hàn nghĩa là tuần hoàn) – tinh chất Ja Saeng (tự sinh) – kem dưỡng Ja Yoon (tự nhuận). Dùng 3 món thì là như vậy. Nếu đặt trong quy trình dưỡng da 8 bước của Hàn Quốc thì sẽ là: rửa mặt – Soon Hwan – lotion – Ja Saeng – các loại serum – sữa dưỡng (emulsion) – kem mắt – kem Ja Yoon. Trong thời tiết của Saigon tôi không dùng nổi 8 bước. Hình như chỉ có….7 bước thôi (bỏ sữa dưỡng) ^^.


Tinh chất Ja Saeng (chai thấp kia) là sản phẩm mang tính biểu tượng của Whoo và đã ra mắt từ rất lâu. Dùng cho mọi độ tuổi, cho mọi làn da khó trị. Nói chung, bạn đến với Whoo, không nói không rằng, sẽ được khuyên xài Ja Saeng đầu tiên để cho làn da tự khỏe lên trước đã, sau đó da sẽ có sức mạnh tự sinh trưởng, tự phục hồi các vấn đề đang gặp phải. Ví dụ khi da bạn bị mụn, kích ứng, dễ mẩn đỏ, dưỡng da kiểu Whoo sẽ không bán cho bạn 1 tube gel trị mụn. Họ sẽ đưa ra Ja Saeng để da tự khỏe, tự mịn, tự đẹp lên dù Ja Saeng không phải là sản phẩm trị mụn. Gần đây dòng Bichup mới bổ sung thêm 2 sản phẩm là tinh chất Ja Saeng để “đánh thức” làn da, mở cửa cho các dưỡng chất sau đó hấp thụ tốt hơn và kem dưỡng chống lão hóa cho làn da hồng nhuận – thế nên mới gọi là kem “Tự Nhuận”.

Trong 3 món này, bản thân tôi thích hũ kem nhất, chuyên dành cho những làn da lão hóa (có nếp nhăn, đàn hồi kém, xỉn màu, khô ráp). Chất kem rất đặc, nhìn cứ nghĩ chỉ có thể dùng vào ban đêm chứ khó lòng hợp với những buổi sáng nóng hầm hập của Saigon. Nhưng khi lấy kem ra tay, xoa bàn tay vào nhau cho nóng lên, rồi áp kem lên mặt, kem lập tức tan ra và thẩm thấu. Da luôn đủ ẩm, căng bóng và đàn hồi tốt. Sau 2 tuần sẽ thấy khuôn mặt ửng hồng theo đúng tiêu chuẩn da đẹp của Đông y. Dĩ nhiên “in skincare, everyday is everything” – trong dưỡng da, mỗi ngày mỗi dưỡng mới có hiệu quả. Ngày nào tôi cũng tuân thủ 7 bước sáng tối.

whoo, the history of whoo, bichup, the history of whoo bichup, soon hwan essance, ja saeng essence, ja yoon cream

Có những hãng mỹ phẩm sẽ nói với bạn về thành phần khoa học phương Tây acid salicylic, stem cell, tế bào…nhưng cũng có những hãng sẽ nói cho bạn nghe về các đơn thuốc, những bí mật thất truyền từ cung cấm xa xưa, làm sao để đẹp như các hoàng hậu mà bạn ngỡ chỉ thấy trong phim. Thế giới làm đẹp đúng là càng bơi càng không bao giờ thấy bờ.

Bạn nào đã sử dụng dưỡng da History of Whoo rồi? Hãy cho mình lời khuyên xem ngoài 3 món này ra mình nên thử thêm món nào của họ nữa. Nha nha nha.
Nguồn: Khanh Ngoc Nguyen

XEM THÊM

0 nhận xét: