REVIEW | Dầu tẩy trang DHC DEEP CLEANSING OIL Nhật Bản

REVIEW | DHC DEEP CLEANSING OIL・DHC
Lần này tớ xin được giới thiệu đến các bạn một sản phẩm cũng khá quen thuộc với nhiều bạn yêu mỹ phẩm rồi, đó là dầu tẩy trang của DHC – một hãng mỹ phẩm bình dân đến từ Nhật Bản. 

GIỚI THIỆU
DHC là viết tắt của Daigaku Honyaku Center, nghĩa là Trung tâm Dịch thuật Đại học, khởi nguồn là một công ty phiên dịch được thành lập vào năm 1972. Tuy nhiên sau khi ngài Yoshiaki Yoshida, người sáng lập DHC, tìm thấy một loại dầu oliu với chất lượng cực cao ở vùng Núñez de Prado, Baena, Tây Ban Nha, do nhận thấy tác dụng tích cực của dầu oliu trên da cũng như sức khoẻ toàn diện, ông đã quyết định cho ra đời 3 sản phẩm đầu tiên đều chứa thành phần từ dầu oliu. Kể từ đó, DHC trở thành công ty mỹ phẩm hàng đầu của Nhật, đến giờ đã có hơn 100 sản phẩm. Ngoài ra DHC cũng sản xuất thức ăn, đồ gia dụng, trang sức, quần áo, và thực phẩm chức năng.

REVIEW | Dầu tẩy trang DHC DEEP CLEANSING OIL Nhật Bản, dầu tẩy trang, dhc, mỹ phẩm dhc, dhc deep cleaning oil, tẩy trang, dầu olive
kem pau jen pai hà nội, kem enya, kem dưỡng trắng da enya có tốt không, kem enya có tốt không, kem enya của nhật, kem hoa lan nhất, kem enya whitening pearl antirich, kem trắng da mặt enya, kem enya chống lão hóa, kem dưỡng da ban ngày enya của nhật
Với chất lượng được kiểm nghiệm chặt chẽ theo tiêu chuẩn Nhật Bản, được thể hiện rõ trong các sản phẩm với công thức được lựa chọn cẩn thận, các sản phẩm của DHC là kết quả của quá trình nghiên cứu và phát triển nhằm đáp ứng thị hiếu và nhu cầu của khách hàng. Chiết xuất thực vật, đặc biệt từ các loại cây ở châu Á, được sử dụng thường xuyên trong công thức các sản phẩm của DHC bởi khả năng bảo vệ và chăm sóc da, đồng thời hãng cũng ứng dụng nhiều công nghệ, nghiên cứu khoa học hiện đại để tạo ra những sản phẩm tốt nhất, hiệu quả và an toàn nhất.

DHC DEEP CLEANSING OIL
Sản phẩm dầu tẩy trang “sâu” của DHC có khả năng loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm, ngay kể cả mascara hay kẻ mắt chống trôi, mà vẫn chăm sóc bảo vệ làn da của bạn nhờ công thức với hàm lượng dầu oliu chất lượng cao, giàu chất chống oxy hoá. Sử dụng tay khô, mát xa dầu lên da mặt khô, và ngay lập tức lớp dầu sẽ cuốn trôi lớp makeup. Thêm vào một chút nước để nhũ hoá lớp dầu rồi rửa sạch với nước, làn da bạn sau đó sẽ mềm mượt không có cảm giác khô căng cũng như nhờn dầu.

Tớ đã từng sử dụng sản phẩm của DHC từ những năm 2006, 2007… vì cô bạn thân sang Nhật định cư, mỗi lần về đều mang theo rất nhiều mỹ phẩm nội địa Nhật tặng cho tớ… hồi đó da thường nên tớ mê đắm loại phấn nền (powder foundation) của DHC, nói không ngoa chứ gần bằng phấn của Cle de Peau, tớ phải dùng hết 5-6 hộp phấn của DHC í ạ :O thích cực!!! Giờ không biết hãng còn bán không nữa. Tuy nhiên sản phẩm dầu tẩy trang này của DHC tớ lần lữa mãi không dùng vì còn nhiều loại khác muốn thử hơn :))

THÀNH PHẦN
Olea Europaea (Olive) Fruit Oil, Caprylic/Capric Triglyceride, Sorbeth-30 Tetraoleate, Pentylene Glycol, Phenoxyethanol, Tocopherol, Stearyl Glycyrrhetinate, Rosmarinus Officinalis (Rosemary) Leaf Oil.

REVIEW | Dầu tẩy trang DHC DEEP CLEANSING OIL Nhật Bản, dầu tẩy trang, dhc, mỹ phẩm dhc, dhc deep cleaning oil, tẩy trang, dầu olive
kem pau jen pai hà nội, kem enya, kem dưỡng trắng da enya có tốt không, kém enya có tốt không, kem enya của nhật, kem hoa lan nhật, kem enya whitening pearl antirich, kem trắng da mặt enya, kem enya chống lão hóa, kem dưỡng da ban ngày enya của nhật
Olea Europaea (Olive) Fruit Oil: cây oliu có nguồn gốc từ Địa Trung Hải và Trung Đông. Dầu chiết xuất từ quả oliu có rất nhiều tác dụng trên da, đặc biệt tốt cho da khô nhờ thành phần chứa đến 78% oleic acid,  nhiều axit béo khác, vitamin A, E, và cả squalene (một loại dầu tự nhiên cũng có trên da người), phenolic – có tác dụng chống oxy hoá… Chỉ số gây bí tắc lỗ chân lông của dầu oliu là 2/4

Caprylic/Capric Triglyceride: chiết xuất từ dầu dừa, em này cũng có chỉ số gây bí tắc lỗ chân lông 2/4

Sorbeth-30 Tetraoleate: đây là một chất hoạt động bề mặt và nhũ hoá, giúp dầu có thể hoà tan vào nước và chuyển sang dạng sữa và được tẩy rửa dễ dàng. Nghiên cứu này chỉ ra chất này ít gây kích ứng hơn so với các chất hoạt động bề mặt khác.

Pentylene Glycol: là humectant đồng thời cũng có tác dụng như một chất bảo quản

Phenoxyethanol: có vai trò như chất bảo quản

Tocopherol: tên gọi khác của Vitamin E, công thức với một lượng nhỏ vitamin E có khả năng chống oxy hoá.

Stearyl Glycyrrhetinate: đây là axit béo của glycyrrhetinic acid, được chiết xuất từ rễ cam thảo, thành phần nổi tiếng bởi khả năng chống viêm, và làm trắng da.

Rosmarinus Officinalis (Rosemary) Leaf Oil: tinh dầu chiết xuất từ lá hương thảo, đóng vai trò như một chất bảo quản và tạo mùi hương cho sản phẩm.

Tóm lại tớ thấy thành phần bạn này khá ổn, không hương liệu, không parabens, không chất bảo quản, không dầu khoáng v.v… tuy nhiên công thức có chứa một lượng nhỏ tinh dầu lá hương thảo nên da các bạn nhạy cảm phải lưu ý, ngoài ra công thức kết hợp 2 bạn dầu đều có chỉ số gây bí tắc lỗ chân lông 2/4 nên phải rửa thật sạch thật kĩ tránh để sản phẩm còn sót lại trên da nếu không sẽ gây mụn.

FIRST IMPRESSION
Giá cả: tớ dùng dịch vụ order, giá gốc trên amazon là 725 yên, cộng cả vận chuyển về đến tay khoảng 200K cho chai 70ml :)) Giá các shop bán sẵn chắc sẽ đắt hơn, tớ thấy có bạn còn mua tận 300K :O Mua chai 200ml tớ thấy không rẻ hơn bao nhiêu đâu ạ.

Bao bì: Có hộp giấy in màu sắc nét, đẹp, chắc chắn hơn cả hộp dầu Shu Uemura ở chỗ có hẳn lớp bìa trong hộp. Chai nhựa trong suốt, nhìn rõ màu dầu (không phải chai nhựa màu như Shu Uemura), thiết kế logo của DHC thì đơn giản thôi, nhưng chất lượng bao bì tớ thấy khá ổn cho giá tiền đấy ạ, vòi pump chắc chắn, lại có cả nắp, dung tích 70ml vừa đủ để mang đi chơi, đi công tác, đi du lịch. Tiện phết! ^^

Tớ thấy em này dùng khá hao ý, chai này tớ dùng chắc độ 2-3 tuần là hết, ngày tẩy trang 1 lần.

Màu: màu như trên hình, vàng hơi ánh xanh tí tẹo, ngả vàng nhiều hơn. Về màu sắc, sau khi đọc nhiều nguồn tớ thấy, không hẳn dầu oliu cứ nhiều ánh xanh hơn thì chất lượng tốt hơn.

Mùi: mùi dầu oliu cùng dầu hương thảo (như mùi thông + chanh), với cá nhân tớ thì cũng dễ chịu chứ không khó ngửi :)) mùi khá mộc mạc, thảo dược í, chứ không “đầy hoá học” như 1 số loại dầu khác.

REVIEW | Dầu tẩy trang DHC DEEP CLEANSING OIL Nhật Bản, dầu tẩy trang, dhc, mỹ phẩm dhc, dhc deep cleaning oil, tẩy trang, dầu olive
kem pau jen pai hà nội, kem enya, kem dưỡng trắng da enya có tốt không, kem enya có tốt không, kem enya của nhật, kem hoa lan nhật, kem enya whitening pearl antirich, kem trắng da mặt enya, kem enya chống lão hóa, kem dưỡng da ban ngày enya của nhật
Kết cấu: trước khi dùng DHC, tớ đọc kha khá review của các bạn thì thấy nhiều bạn viết là dày, đặc lắm v.v… Cá nhân tớ thì thấy em này lỏng hơn Fancl, Tatcha, dầu oliu nguyên chất (nhìn thành phần cũng thấy dầu oliu đã được pha loãng ra cùng 1 loạt các chất khác trong đó có loại dầu khá lỏng Caprylic/Capric Triglyceride), đặc hơn 1 số loại dầu của Shu Uemura, Thann, Three… Tuy nhiên không hẳn là đặc lắm đâu, khi massage dầu trên mặt vẫn thấy da tay chạm da mặt chứ không phải kiểu da tay cách da mặt 1 lớp dầu.
Cách dùng: Hãng dặn là bơm ra 6-7 lần, và bắt buộc phải dùng khi cả da tay và da mặt khô, cũng tương tự như các loại dầu tẩy trang khác.

ĐÁNH GIÁ
Trên chai tớ thấy viết là 医薬部外品/薬用 nghĩa rằng đây là dược mỹ phẩm, là sản phẩm phải chịu quy định khắt khe của Bộ Y Tế Nhật Bản, đọc kĩ mặt trước lẫn mặt sau hộp giấy, tớ vẫn không rõ hoàn toàn tại sao đây là lại dược mỹ phẩm, nói chung chỉ thấy hãng quảng cáo trên vỏ hộp về khả năng làm sạch, dưỡng ẩm, chăm sóc/làm sạch lỗ chân lông, keratin – care (nguyên văn: 角質ケア) – hình như là loại bỏ da chết, cải thiện bề mặt/texture của da. Có thêm dòng まつげイクステにも使える!nghĩa là có thể làm dài lông mi nữa :O :O Có bạn nào thử bôi bạn này lên lông mi chưa ạ? Nhờ sự trợ giúp của bạn Kat mà tớ được biết rằng sản phẩm này được xếp loại vào dược mỹ phẩm vì thành phần có chứa Stearyl Glycyrrhetinate, một chất có khả năng làm trắng da theo Bộ Y tế Nhật Bản.

Một số bạn có viết trên facebook là dùng bạn DHC này bị lên mụn khá nhiều. Tớ thì nghĩ dầu tẩy trang không thể còn sót lại trên da để gây mụn, nên lí do các bạn lên mụn phần nhiều là do các bạn tẩy rửa không sạch lớp dầu còn sót lại.

Mỗi lần dùng tớ lấy khoảng 3-4 full pumps, nếu lấy ít hơn tớ thấy hơi rít khi massage, dễ gây cảm giác kéo da không tốt. Khả năng nhũ hoá (chuyển sang dạng sữa khi tiếp xúc nước) của DHC Deep Cleansing Oil rất tốt, khả năng tẩy trang tớ đánh giá khá tốt, với son matte hay kẻ mắt nước lâu trôi, bạn sẽ cần massage nhẹ nhàng một lúc. Với phần mắt nhạy cảm, tớ vẫn khuyên các bạn nên dùng một bạn point makeup remover riêng (ví dụ Bi-Facial của Lancome), bạn DHC này cũng làm mắt hơi cay và nhoè nhẹ khi sử dụng. Sau khi rửa sạch với nước, vùng da đã tẩy trang tớ thấy khá mềm mượt, không khô căng hay gì nhưng cũng không ẩm lắm đâu, vẫn nên rửa mặt nhanh rồi dưỡng ẩm cho da nhé :))

Tóm lại: DHC Deep Cleansing Oil là một loại dầu tẩy trang với thành phần phù hợp da khô, da thường với khả năng tẩy trang khá tốt và giá cả rất hợp lý. Rất đáng thử.

RATE
Bao bì: 4.5/5
Thành phần: 4.5/5
Giá cả: 5/5
Kết quả sử dụng: 4.5/5
Overall rating: 4.6/5

Repurchase: Có thể, nếu không vì muốn thử sản phẩm khác thì DHC Deep Cleansing Oil là lựa chọn an toàn rất tốt!

REVIEW | Dầu tẩy trang DHC DEEP CLEANSING OIL Nhật Bản, dầu tẩy trang, dhc, mỹ phẩm dhc, dhc deep cleaning oil, tẩy trang, dầu olive

Bạn đã dùng DHC Deep Cleansing Oil chưa? Để lại review ở phần comment cho các bạn khác tham khảo nhé ;) Các bạn cũng có thể tham khảo reviews của các bạn khác về loại dầu này trên facebook page của blog ^^ Nếu bạn đang sử dụng loại dầu tẩy trang nào ưng ý và muốn tớ thử để viết review thì comment ở dưới cho tớ nhé hehe.
Nguồn: G.G Review
kem pau jen pai hà nội, kem enya, kem dưỡng trắng da enya có tốt không, kem enya co tot khong, kem enya của nhật, kem hoa lan nhat, kem enya whitening pearl antirich, kem trang da mat enya, kem enya chong lao hoa, kem dưỡng da ban ngày enya của nhật
XEM THÊM

0 nhận xét: