[Review kem hạ nhiệt] The Face Shop Natural sun eco Ice Air puff

Khi người Hàn nói về nhiệt độ (aka giveaway kem chống nắng đinh của Hè này)

Lần đầu tiên tôi tiếp xúc với khái niệm “hạ nhiệt cho da” là cách đây khoảng 1 năm, tháng 4/2014, Sulwhasoo giới thiệu kem dưỡng “chống nhiệt” đầu tiên trong lịch sử: Sulwhasoo Renodigm Ex Dual Care TPF 40, SPF 30, PA++. Một sản phẩm vừa chống nắng vừa hạ nhiệt cho da. 

Natural sun eco Ice Air puff, the face shop, review kem chống nắng, kem hạ nhiệt, kem chống nắng hàn quốc, kem hạ nhiệt the face shop
Kem hạ nhiệt The Face Shop Natural sun eco Ice Air puff SPF50+ PA+++

Nhiều bạn chưa theo dõi blog của tôi từ khi đó nên có lẽ nên nói sơ qua lại về sản phẩm đó. Nào giờ bạn đã nghe nói nhiều đến SPF là chỉ số chống nắng nhưng bạn đã bao giờ biết đến TPF tức là Thermal Protection Factor, chỉ số hạ nhiệt? Theo một nghiên cứu của Sulwhasoo và Seoul National University thì nhiệt còn gây hại hơn cả ánh nắng trong việc làm lão hóa da. Phơi nắng trong vòng 15 phút, nhiệt trên da có thể tăng từ 31 đến 43 độ C và khi con số vượt quá 37 độ C thì collagen và các sợi đàn hồi (elastic fibers) khác bị phá hủy. 

Không chỉ phơi nắng mới làm tăng nhiệt độ của da, những hoạt động trong nhà như nấu ăn, sấy tóc, ngồi máy tính liên tục hay chỉ đơn giản là nói chuyện điện thoại một lúc lâu cũng khiến má nóng bừng. Nói thì nghe có vẻ nhức đầu nhưng nếu đưa ra ví dụ trực quan đơn giản: khi bạn rán một miếng thịt bò, trước khi miếng thịt bắt lửa và cháy xém thì nhiệt trong chảo đã làm cho thịt bò nhăn nheo biến dạng trước rồi. Chỉ số TPF có thể hiểu là khả năng hạ nhiệt cho da do tác động của môi trường bên ngoài (trong trường hợp của Renodigm Dual Care là 40%). 
kem linh chi đong trùng hạ thảo enya ban ngày, day cream, kem enya dùng có hết mụn và thâm không, kem enya gia bao nhieu tien, kem enya whitening 7 day s, kem bauzenpai, kem hoa cúc trắng da, kem enya làm se lỗ chân lông, kem chống nắng enya spf50
Kem này của Sulwhasoo được sử dụng như bước cuối cùng trong chu trình dưỡng da ban ngày vừa chống nắng vừa hạ nhiệt, nhưng bạn vẫn phải dùng kem dưỡng ẩm. Không có tác dụng chữa trị mà nghiêng về tính phòng ngừa các vấn đề lão hóa hơn. Kem giàu ẩm, chống nắng nhưng không để lại những vệt trắng trắng trên da, nhẹ nhàng thẩm thấu như serum. 

Một năm sau, hè 2015, khái niệm “hạ nhiệt cho da” đã quay trở lại với The Face Shop Natural sun eco Ice Air puff SPF50+ PA+++ một sản phẩm giúp chống nắng, hạ nhiệt và làm kem lót trang điểm. Thiết kế rất thú vị với 2 nút on – off. Bạn xoay xoay nắp chai màu nâu kia sang bên ON, nhấn nắp xuống khoảng 5 lần để lấy sản phẩm ra, sau đó gỡ phần đầu chóp của nắp ra để thấy một miếng mút tròn bên trong đã thấm đầy kem. Chấm chấm chấm lên mặt rồi thoa đều ra. 

Cảm giác đầu tiên khi kem chạm da là không khác gì bạn lấy một viên đá trong tủ lạnh ra áp thẳng vào má: mát lạnh. Kem này làm nhiệt độ trên da giảm ngay 5 độ. Xét về chống nắng, chất kem hoàn toàn không màu, không để lại vết trắng, không nhờn dính, mỏng tang biến mất trên da ngay sau khi tán ra. Vì thế hãng mới nói các cô gái có thể dặm thẳng Ice Air Puff lên trên lớp trang điểm để giải quyết bài toán: đã trang điểm rồi thì dặm kem chống nắng lên trên bằng cách nào? 

Natural sun eco Ice Air puff, the face shop, review kem chống nắng, kem hạ nhiệt, kem chống nắng hàn quốc, kem hạ nhiệt the face shop
Review kem hạ nhiệt The Face Shop Natural sun eco Ice Air puff 

Với mình thì đây là một sản phẩm thú vị, một lần nữa khẳng định sức sáng tạo của người Hàn trong chế tạo mỹ phẩm. Càng ngày người ta càng ưa chuộng những sản phẩm đa năng có thể giải quyết nhiều hơn một vấn đề, nhiều hơn một nhu cầu. Son môi lai kết hợp 2 kết cấu, kem nền kiêm cả phấn phủ, BB cream đi kèm highlighter, chống nắng kiêm luôn hạ nhiệt. Bao nhiêu lâu nữa thì các hãng phương Tây sẽ cho ra lò những sản phẩm theo trào lưu chống nhiệt như thế này? 

Nguồn: Review của Khanh Ngoc Nguyen (Nàng Thơ)
kem linh chi đong trùng hạ thảo enya ban ngày, day cream, kem enya dùng có hết mụn và thâm không, kem enya gia bao nhieu tien, kem enya whitening 7 day s, kem bauzenpai, kem hoa cúc trắng da, kem enya làm se lỗ chân lông, kem chống nắng enya spf50
XEM THÊM

0 nhận xét: