[Gào Review] Dùng kẻ viền mắt eyeliner loại nào tốt?

Cách đây nhiều năm, khi còn là một cô gái trẻ trung xí xớn, mình rất thích kẻ mắt gấu trúc ( là cách mình gọi về kiểu vẽ eyeliner vừa dày, vừa đen ). Thời đó, mọi người đều chuộng kiểu kẻ mắt như vậy. Nên eyeliner là một vật dụng không thể thiếu.

Để đơn giản hoá các bước trang điểm, sự lựa chọn đầu tiên khi tìm đến kẻ viền mắt, chúng ta thường sử dụng dạng chì. Dạng chì dễ sử dụng, nhưng màu kẻ mắt dễ lem, và không sắc nét. Chưa kể phải gọt chì. Nếu gọt quá sắc thì ấn vô rất đau mắt.

gào, gaotanny, vũ phương thanh, kẻ mắt, eyeliner, eye liner, kẻ mắt nước, gel kẻ mắt, kẻ mắt dạng gel, bút kẻ viền mắt, kẻ viền mắtkem trắng da enya, mỹ phẩm enya, enya cosmetics, mỹ phẩm mạnh quân, enya mạnh quân, kem enya của nhật, kem pau jen pai thụy sĩ, kem enya đài loan, taiwan, kem hoa cúc, kem enya hoa lan, kem enya hoa đào, kem dưỡng da ban đêm, paujnepai, pd 208, pn 209, đại lý kem enya

Sau này, có eyeliner dạng liquid ( lỏng ). Mà chúng ta vẫn quen gọi vắn tắt là "mắt nước". Mắt nước hạn chế được nhược điểm về màu sắc của chì. Mắt nước thường rất sắc nét, và đẹp hơn nhiều so với kẻ bằng chì. Tuy nhiên, nếu bị lem thì thật là thảm họa. Chưa kể, kẻ mắt nước cần khéo léo mới có thể cho ra một đường kẻ mắt ưng ý.
Kế đến, mọi người bây giờ chuộng hơn kẻ mắt dạng gel. Dạng gel có lẽ là ít nhược điểm nhất: Màu sắc nét, đẹp, dễ kẻ, không bị lem. Và có thể tạo hình đường kẻ mắt tuỳ theo sở thích của người kẻ.

Kẻ mắt dạng gel cũng thường được sử dụng trong trang điểm chuyên nghiệp.
Gel kẻ mắt nổi tiếng nhất có lẽ phải nói tới của Bobbi Brown. Ngày xưa, vì danh tiếng của nó mà mình mua cứ như đi buôn. Mỗi lần ra nước ngoài đều phải mua vài hũ dùng dần vì VN khi ấy chưa có. Nhưng thực sự hiện nay, có nhiều hãng có gel kẻ mắt rất tốt, và giá thành mềm mại hơn rất nhiều.

Ví như một hũ gel của Bobbi, chỉ có 2 sự lựa chọn là đen hoặc nâu, thì Missha có tận 6 màu để lựa chọn. Hơn nữa, giá của Missha lại rẻ bằng 1 nửa Bobbi.

Chính vì thế, mình đã chuyển qua dùng gel của MIssha. Cũng một phần bởi theo thời gian, mình đã thiên về xu hướng tự nhiên khi trang điểm. Màu gel của Missha có thể đáp ứng nhu cầu đó của mình.

Two-in-one Fit-in Gel Liner của Missha là loại gel 2 trong 1. Nghĩa là ngoài 1 màu để kẻ liner, nó còn có thêm 1 phần màu mắt ngọc trai chung trong hũ đó để tán màu mắt. Với giá 479k, mình thấy okie, rất okie.

gào, gaotanny, vũ phương thanh, kẻ mắt, eyeliner, eye liner, kẻ mắt nước, gel kẻ mắt, kẻ mắt dạng gel, bút kẻ viền mắt, kẻ viền mắt
kem trắng da enya, mỹ phẩm enya, enya cosmetics, mỹ phẩm mạnh quân, enya mạnh quân, kem enya của nhật, kem pau jen pai thụy sĩ, kem enya đài loan, taiwan, kem hoa cúc, kem enya hoa lan, kem enya hoa đào, kem dưỡng da ban đêm, paujnepai, pd 208, pn 209, đại lý kem enya

Nhược điểm của kẻ mắt bằng gel là bạn sẽ phải mua thêm chổi đi kèm. Nhưng chổi kẻ gel chỉ phải mua 1 lần thôi, cũng không tốn kém lắm.

Có một số hãng ở VN cũng có gel kẻ mắt, nhưng không được bằng Missha, MAC, hay Bobbi. Tuy nhiên mình không nêu tên ra, sợ người ta bảo mình nói xấu.

Nói chung, kẻ mắt gel thì hãy dùng của Missha là tốt và rẻ nhất, MAC hoặc Bobbi đắt gấp đôi hoặc gấp 3, thiên về trang điểm chuyên nghiệp.

Nguồn: facebook Gào (Vũ Phương Thanh)

kem trắng da enya, mỹ phẩm enya, enya cosmetics, mỹ phẩm mạnh quân, enya mạnh quân, kem enya của nhật, kem pau jen pai thụy sĩ, kem enya đài loan, taiwan, kem hoa cúc, kem enya hoa lan, kem enya hoa đào, kem dưỡng da ban đêm, paujnepai, pd 208, pn 209, đại lý kem enya

XEM THÊM

0 nhận xét: