[Gào review] Shiseido là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp hay bình dân?

[Gào's beauty review ] Tìm hiểu rõ hơn về thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản SHISEIDO

Chưa ngủ được, nên viết để các bạn hiểu rõ hơn về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm mà các bạn đang sử dụng. Dùng sản phẩm đã đành, hiểu về sản phẩm thêm nữa thì càng thấy yêu việc làm đẹp của mình hơn nhé.

Hãng mà mình sẽ nói kỹ kỹ một chút cho các bạn, đó là SHISEIDO nha. Shiseido rất nổi tiếng ở Việt Nam. Gần như là hãng mỹ phẩm đầu tiên có mặt làm khuấy đảo thị trường mỹ phẩm trong nước. Người đặt nền móng cho việc này là một người phụ nữ cực kỳ táo bạo, cực kỳ thông minh là chị Lê Hoài Anh. Shiseido ban đầu được công ty Thuỷ Lộc của chị Lê Hoài Anh phân phối. Theo mình được biết sau nhiều năm phát triển khá huy hoàng tại Việt Nam, hiện nay, hãng Shiseido đã lấy lại brand này và trực tiếp phân phối tại thị trường Việt Nam, không thông qua Thuỷ Lộc nữa. Mặc dù vậy, chị Lê Hoài Anh vẫn là người nắm trong tay quyền phân phối rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm cao cấp tại Việt Nam.

shiseido, mỹ phẩm gào sử dụng, gào, mỹ phẩm nhật bản, mỹ phẩm cao cấp
mang thai có dùng được mỹ phẩm enya không, kem pau jen pai hàng sài gòn, kem paujenpai hàng đài loan, kem enza nạp đổ của nhật, kem dưỡng da của nhật có chất đông trùng hạ thảo, kem enya có tinh chất collagen, kem trị nám tàn nhang enya, kem hoa cúc
Thôi không nói về Shiseido ở Việt Nam nữa, chúng ta sống ở VN nên những việc này quá dễ cập nhật.
Mình sẽ nói về bức tranh chung của Shiseido trên toàn thế giới nhé. Xem kiến thức của mình có cần phải đi "xin lỗi Shiseido" như mấy bạn đang nói xấu mình trên fb ko.

1. Lịch sử hình thành Shiseido
Shiseido Pharmacy được ông Arinobu Fukuhara sáng lập vào năm 1872. Ông Arinobu Fukuhara vốn dĩ là một dược sĩ của quân đội hoàng gia Nhật Bản. Shiseido là hãng đầu tiên trên thế giới phát triển ra lotion dạng lỏng, mềm mịn.

Tới năm 1927 thì Shiseido bắt đầu thành lập công ty cổ phần. Một vài năm sau đó, công ty phát triển các chi nhánh ở đa quốc gia. ( Năm 1957 mở ở Đài Loan, năm 1962 mở rộng đến Mỹ *cụ thể là Hawaii. Năm 1968 tấn công vào châu Âu và năm 1971 là thị trường châu ÚC )

Nói chung, để nói về lịch sử của Shiseido một cách chi tiết thì rất là dài. Vì bề dày phát triển lâu năm của hãng quá lớn. Mà mình thì buồn ngủ rồi nên viết sơ sơ như vậy. Hiện nay, Shiseido đã có khoảng 25.000 cửa hàng trên khắp thế giới.

2. Các công ty con và thương hiệu trực thuộc Shiseido
Ở Việt Nam có lẽ mọi người chỉ quen tai với thương hiệu Shiseido. Nhưng trên thực tế, cũng giống như nhiều tập đoàn mỹ phẩm đình đám khác trên thế giới, Shiseido không chỉ sở hữu duy nhất một thương hiệu. Shiseido Co.,ltd có một số công ty con và brand nằm trong nó như sau:
- Nổi tiếng và cao cấp nhất, đắt lòi mắt chắc là Cle de peau. Đánh vào phân khúc khách hàng có thu nhập cao.

shiseido, mỹ phẩm gào sử dụng, gào, mỹ phẩm nhật bản, mỹ phẩm cao cấp, shiseido cle de peau

- Kế đến nổi tiếng không kém chính là thương hiệu trang điểm mỹ phẩm chuyên nghiệp Nars Cosmetic. Nổi tiếng ở thị trường Âu - Mỹ.
- Revital dành cho phụ nữ trung niên
Ngoài ra còn một số thương hiệu khác, đánh trọng điểm một số thị trường đặc trưng nên ít được biết ở quốc tế, ví dụ như:
- Aqualabel
- Za
- IPSA
- ISO Hair
- Joico
và một vài thương hiệu khác dành riêng cho thị trường Trung Quốc, Đài Loan nữa, mệt quá chả viết nữa đâu. Nếu tò mò thì để lần sau mình update nhé!

3. Vậy rốt cuộc Shiseido là thương hiệu bình dân hay cao cấp?
Như vấn đề tranh luận của các bạn gái nhàn rỗi trên facebook, mỉa mai mình không tiếc lời thì Shiseido siêu cao cấp nên mình phải xin lỗi nước Nhật vì nói collagen của Shiseido chỉ bán trong tiệm tạp hoá tại Tokyo, Nhật Bản.

Câu trả lời thật quá đơn giản phải không các bạn? Sau khi mình liệt kê một số thông tin bên trên, người thông minh hẳn đã có thể hiệu cách vận hành của bộ máy khổng lồ này.

Shiseido là một công ty cung cấp sản phẩm làm đẹp. Họ có nhiều phân khúc khách hàng khác nhau, nên sản xuất nhiều dòng sản phẩm để đáp ứng đầy đủ thị hiếu tiêu dùng của tất cả mọi người.
Tại thị trường Nhật Bản, là một thị trường mà thực phẩm chức năng phát triển cực mạnh. Nhật chính là đất nước tiên phong trong việc sản xuất thức uống Collagen. Sản phẩm Collagen của Shiseido đánh vào tầng lớp tiêu dùng bình dân, được đặt trong các cửa hàng tiện lợi, hiệu thuốc. Bất cứ ai cũng có thể dễ dàng mua được Collagen Shiseido với giá rất phải chăng.

shiseido, mỹ phẩm gào sử dụng, gào, mỹ phẩm nhật bản, mỹ phẩm cao cấp, shiseido cle de peau, collagen ex sheseido,
mang thai co dung duoc my pham enya khong, kem pau jen pai hang sai gon, kem paujenpai hang dai loan, kem enza nap do cua nhat, kem duong da cua nhat co chat dong trung ha thao, kem enya co tinh chat collagen, kem tri nam tan nhang enya, kem hoa cuc
Nếu so sánh collagen shiseido với thị trường collagen rất khổng lồ ở Nhật, thì nó không phải hàng cao cấp. Điều này bất kỳ ai ở Nhật đều có thể nhìn thấy vì nó đập vào mắt ấy. Người Việt ở Nhật nhiều lắm, mình nói điêu các bạn làm gì mà ồn ào cãi lấy cãi để :)))))

Shiseido cũng cho ra dòng sản phẩm trang điểm, chăm sóc dành cho tuổi mới lớn với bao bì bắt mắt, bán tại nội địa Nhật với giá rẻ mang tên "Ettusais Shiseido", có lẽ các bạn hay mua hàng xách tay Nhật cũng không lạ lẫm gì thương hiệu này.

Dòng phấn baby của shiseido cũng là một sản phẩm giá rẻ được bán tràn lan tại các siêu thị.
Tất nhiên, những sản phẩm cao cấp khác, với phân khúc khách hàng sang trọng sẽ được bày bán tại Department Store ( Trung tâm thương mại ). Những sản phẩm này có giá cao hơn, và đánh vào khách hàng U30. Sản phẩm ở phân khúc này có phân phối tại thị trường Việt Nam chính thống.

4. Kết luận
Shiseido là một công ty toàn cầu, sở hữu đa dạng thương hiệu với hàng chục ngàn sản phẩm khác nhau. Không phải sản phẩm nào của Shiseido cũng là cao cấp, họ phục vụ cả đối tượng khách hàng bình dân.
Ở Nhật, một số người nói sản phẩm bình dân của Shiseido tương đương với Pond's tại Việt Nam, điều này cũng có lý.

shiseido, mỹ phẩm gào sử dụng, gào, mỹ phẩm nhật bản, mỹ phẩm cao cấp, shiseido cle de peau, collagen ex sheseido,
mang thai có dùng được mỹ phẩm enya không, kem pau jen pai hàng sài gòn, kem paujenpai hàng đài loan, kem enza nạp đổ của nhật, kem dưỡng da của nhật có chất đông trùng hạ thảo, kem enya có tinh chất collagen, kem trị nám tàn nhang enya, kem hoa cúc
Lưu ý cuối cùng, mình buồn ngủ rồi, phải ngủ 1 tý trước khi ra sân bay, nên có đôi lời khuyên với những bạn thích gây sự với người khác, nên bổ sung kiến thức trước khi "thể hiện ta đây". Thiển cận lắm. Chẳng ai làm gì mà doạ dẫm người ta.

Việc các bạn mail lên Shiseido mình trân trọng khuyến khích. Vì mình cũng đã may mắn được tiếp xúc với brand manager tại Nhật của họ cách đây vài năm rồi. Việc bán hàng xách tay không phải là xấu, ai cũng cần kiếm cơm cả. Nhưng mình chân thành cung cấp cho các bạn một thông tin là vì Shiseido có công ty chính thức tại Việt Nam, nên việc buôn bán này hãng hoàn toàn không khuyến khích. Các bạn thích mail lên hãng mách gì thì cứ việc, nhớ khoe là các bạn đang xách tay hàng của Shiseido nữa. Vui vui có gì họ làm thân với các bạn.

Còn nói về việc mình có dùng Shiseido hay không? Xin thưa là có. Mình đang sử dụng dòng Ibuki của Shiseido nhé. Nhưng sắp tới mình thử sản phẩm mới nên sẽ tạm ngưng. Dòng Ibuki khá là tốt và hợp túi tiền. Các bạn nên thử.
Vậy ha.

shiseido, mỹ phẩm gào sử dụng, gào, mỹ phẩm nhật bản, mỹ phẩm cao cấp, shiseido cle de peau, collagen ex sheseido, ibuki, shiseido ibuki

Tất cả những thông tin mình chia sẻ, các bạn có thể kiểm chứng tại Nhật. Vì không nói bừa. Nên đừng hùa nhau dăm ba con ếch kêu ộp ộp nói xấu mình nha.
Chúc ngủ ngon!
Nguồn: Gào review 
mang thai co dung duoc my pham enya khong, kem pau jen pai hang sai gon, kem paujenpai hang dai loan, kem enza nap do cua nhat, kem duong da cua nhat co chat dong trung ha thao, kem enya co tinh chat collagen, kem tri nam tan nhang enya, kem hoa cuc
XEM THÊM

0 nhận xét: