Review | Máy rửa mặt Foreo Luna size mini ưa điểm và khuyết điểm

Dù không có ý định mua máy rửa mặt Luna của Foreo do cảm thấy Clarisonic và Hada Crie N2000 đã quá đủ với da tớ, nhưng đợt Black Friday vừa rồi em ý được giảm giá nên cuối cùng tớ cũng ‘rinh’ về. Trước đây đã có một vài (chị) bạn đọc ngỏ lời cho tớ mượn Foreo dùng thử rồi review lên blog, nhưng tớ thấy hơi ngại vụ mượn đồ của các chị ấy nên đã từ chối :”> (Dù sao em cũng rất cảm ơn các chị ạ!) Bây giờ thì tớ đã có Foreo để review và so sánh cho các bạn rồi đây ạ >:D<

Review | Máy rửa mặt Foreo Luna size mini ưa điểm và khuyết điểm, máy rửa mặt, foreo luna, máy sửa mặt luna, luna foreo

GIỚI THIỆU
Foreo là một công ty của Thuỵ Điển được thành lập vào năm 2013 với sản phẩm máy rửa mặt Luna được làm từ vật liệu silicone cao cấp. Luna cũng sử dụng công nghệ sonic như Clarisonic, nghĩa là đầu bàn chải “oscillate” (quay sang trái rồi sang phải) rất nhanh tạo ra độ rung giúp làm sạch sâu da. Khác với Clarisonic ở chỗ đầu bàn chải rung đến 30,000 vòng mỗi phút thì Luna rung 8,000 T-Sonic (transdermal sonic). Dù cố gắng tìm kiếm các tài liệu khoa học để tìm ra sự khác biệt giữa công nghệ sonic bình thường và công nghệ sonic “transdermal” nhưng tớ không thể tìm thấy.

Ngoài ra, Luna có đầu bàn chải đã được bọc silicone cao cấp, rất mềm và dịu nhẹ với làn da nhạy cảm. Ngoài ra lớp silicone này có khả năng chống vi khuẩn, theo quảng cáo của hãng là vệ sinh hơn đến 35 lần so với bàn chải rửa mặt thông thường. Mặt sau của Luna (loại full size) có chức năng chống lão hoá, và giúp kem dưỡng thẩm thấu sâu hơn vào da (cái này cũng không có nghiên cứu nào chỉ ra hết).

Review | Máy rửa mặt Foreo Luna size mini ưa điểm và khuyết điểm, máy rửa mặt, foreo luna, máy sửa mặt luna, luna foreo
FIRST IMPRESSION
- Giá: Đợt tớ mua được giảm 25% còn $149 trên trang b-glowing.com, nhưng giờ giá Foreo Luna (1) retail còn có $169 thôi nên nếu giảm 20% thì còn rẻ hơn nữa. Giá ở VN thì tớ thấy ngoài 4tr hay sao đó. Hãng mới ra Luna (2) rồi ạ giá là $199.

- Màu: loại của tớ là full size màu hồng – cho da nhạy cảm và da thường; có loại màu xanh – cho da dầu, da hỗn hợp. Foreo cũng bán size mini cho các loại da khác nhau nữa.

- Chất liệu: khác với Clarisonic hoàn toàn bằng nhựa cứng thì Foreo được làm bằng silicone, khi sờ khá mịn tay và sướng =))


Cách sử dụng: Theo hướng dẫn sử dụng của hãng thì tẩy trang xong, bạn phải apply SRM lên mặt trước (sau khi đánh bọt, nếu có), làm ướt Luna rồi mới dùng Luna lên mặt. Hãng bảo nên tránh các loại SRM có hạt vì có khả năng làm hỏng lớp silicone của Luna.

Review | Máy rửa mặt Foreo Luna size mini ưa điểm và khuyết điểm, máy rửa mặt, foreo luna, máy sửa mặt luna, luna foreo

Sau khi dùng xong chế độ rửa mặt và tắt đi, Luna sẽ tự động chuyển sang chế độ anti-aging nếu được bật lên (mặt sau máy rung).

ĐÁNH GIÁ
Khi nhận được Luna tớ rất háo hức để thử, có thể dùng Luna ngay sau khi “đập hộp”, dùng thử 1 lần thì tớ lôi máy ra sạc, sạc khá nhanh & xong thì có thể dùng đến nửa năm mới phải sạc ấy :)))

Cảm giác khi dùng Luna rất buồn cười, nó có thiết kế “kỳ cục” như nửa quả trứng cắt đôi chứ không phải bàn chải. Loại bàn chải thông thường nào bàn tay cũng có thể nắm dễ dàng nhưng Luna thì bạn phải dùng đầu ngón tay để giữ. Tay tớ khá nhỏ và yếu nên khi cầm full size tớ thấy nó hơi to và không thoải mái. Chính vì thiết kế “kì cục” này mà tớ chưa bao giờ có ý định mua em ấy cho đến khi gặp sale T.T (chết vì bệnh sale). 

Review | Máy rửa mặt Foreo Luna size mini ưa điểm và khuyết điểm, máy rửa mặt, foreo luna, máy sửa mặt luna, luna foreo
kem enya chống lão hóa, enya của nhật, check mã vạch kem pau jen pai, mã vạch 471, công ty mạnh quân việt nam, mua kem enya ở đâu, bán sỉ kem enya đông trùng hạ thảo linh chi, lingzhi đông trùng, kem dưỡng da enya dùng có tốt không
Luna 1 có 10 nấc (Luna 2 có 12 nấc thì phải), dùng dấu – hoặc + trên thân máy để điều chỉnh, các cấp 1-5 thì quá yếu với da tớ rồi nên tớ dùng cấp 8-10. Vì thiếu chỗ nắm cho bàn tay nên sau khi dùng 1-2 phút thì đầu ngón tay có hiện tượng tê tê vì độ rung của Luna. Khi dùng mức mạnh nhất, tớ mới thấy da sạch, còn các mức độ trước thì quá quá nhẹ. Tuy nhiên, để đạt đc độ sạch/mịn trên da như khi dùng Clarisonic 1 phút thì tớ phải dùng Luna tầm 2-3 phút và có những vùng nhiều da chết như mũi, trán phải di cọ lại đến 2-3 lần.

Ngoài ra vì tớ mua full size nên phần đầu cọ của Luna khá to, rất khó lách vào các góc nhỏ trên mặt như khoé mắt, 2 cánh mũi, mũi (đặc biệt bạn nào mũi nhỏ thì càng khó lách)…. Quan điểm của tớ là “máy” rửa mặt thì phải sạch, ít nhất là sạch hơn các loại dụng cụ rửa mặt không phải “máy” như miếng bọt rửa mặt konjac hay miếng pad của Sephora, nhưng khi dùng Luna tớ cảm giác không sạch hơn mấy dụng cụ đó là bao. Luna của Foreo không mang đến cho tớ cảm giác “wow” như khi tớ phát hiện ra bàn chải điện sonic của Philips hay Clarisonic.

Review | Máy rửa mặt Foreo Luna size mini ưa điểm và khuyết điểm, máy rửa mặt, foreo luna, máy sửa mặt luna, luna foreo

(Trong hộp gồm máy, sạc điện, 1 số sách hướng dẫn và thẻ authentic có số trùng với số serial trên hộp)

Về chế độ anti-aging mặt sau của Luna thì nói thật là thà tớ dùng Hada Crie chế độ dưỡng ẩm, đẩy dưỡng chất sâu vào da nhờ ion còn hơn =))

Ưu điểm:
- Mỗi lần sạc đầy pin, Luna (1) có thể sử dụng cho 450 lần cho cả chế độ rửa mặt và chống lão hoá → Rất tiện cho những bạn sử dụng máy rửa mặt thường xuyên

- Trọng lượng Luna rất nhẹ, theo thông số của hãng là 65gr, so với Clarisonic thì tớ thấy nhẹ hơn rất nhiều → Rất tiện để mang đi chơi, đi công tác, đi du lịch

Review | Máy rửa mặt Foreo Luna size mini ưa điểm và khuyết điểm, máy rửa mặt, foreo luna, máy sửa mặt luna, luna foreo
kem enya chống lão hóa, enya của nhật, check mã vạch kem pau jen pai, mã vạch 471, công ty mạnh quân việt nam, mua kem enya ở đâu, bán sỉ kem enya đông trùng hạ thảo linh chi, lingzhi đông trùng, kem dưỡng da enya dùng có tốt không
- Luna có đầu bàn chải silicone rất dịu nhẹ với da → Phù hợp với các bạn da nhạy cảm, da mẫn cảm

- Luna không đòi hỏi thay đầu bàn chải → Mặc dù lúc mới mua phải trả nhiều tiền cho máy (tương đương với Clarisonic) nhưng tính về lâu về dài thì Luna đòi hỏi ít chi phí hơn so với Clarisonic

- Có thêm chế độ anti-aging (mặc dù không có bằng chứng khoa học nào chứng tỏ là chế độ này giúp chống lão hoá)

- Dễ dàng vệ sinh máy

Khuyết điểm:
- Khả năng rửa mặt của Luna quá nhẹ nhàng :)))
- Thiết kế đầu bàn chải thiếu hợp lý, rất khó sử dụng ở những vùng như mũi, cánh mũi, sống mũi (nhất là với những bạn mũi nhỏ), dưới mắt v.v… tức là những vùng da nhỏ và vì đầu bàn chải của Luna quá to nên không thể lách vào được
- Chế độ anti-aging không có tác dụng gì
- Thiết kế kì cục, ergonomics không tốt

Review | Máy rửa mặt Foreo Luna size mini ưa điểm và khuyết điểm, máy rửa mặt, foreo luna, máy sửa mặt luna, luna foreo
kem enya chống lão hóa, enya của nhật, check mã vạch kem pau jen pai, mã vạch 471, công ty mạnh quân việt nam, mua kem enya ở đâu, bán sỉ kem enya đông trùng hạ thảo linh chi, lingzhi đông trùng, kem dưỡng da enya dùng có tốt không
Tóm lại:
- Luna phù hợp những bạn da nhạy cảm, mẫn cảm, không thể dùng được Clarisonic (thật ra có thể do bạn chưa biết lựa chọn đầu bàn chải phù hợp, đầu bàn chải cashmere hoặc radiance của Clarisonic rất mềm). 
- Nếu bạn có đủ tài chính (không quan tâm giá của Luna ntn) thì mua Luna cũng được. Còn nếu bạn còn phân vân đắn đo giá tiền của Luna thì tớ nói thật là mua miếng pad silicone của Sephora hoặc ngay kể cả miếng rửa mặt konjac cũng đc ạ. Cá nhân tớ vẫn thích Clarisonic hơn và không có ý định sử dụng Luna :))) <đã thanh lý> Nếu có mua Luna tớ nghĩ size mini sẽ hợp lý về cả giá tiền, kích cỡ và tác dụng hơn <chế độ apply kem chống anti-aging ở Luna full size tớ thấy nhảm quá :))>

Review | Máy rửa mặt Foreo Luna size mini ưa điểm và khuyết điểm, máy rửa mặt, foreo luna, máy sửa mặt luna, luna foreo

- Nếu bạn đã và đang dùng Clarisonic và ưng → Không cần mua Luna đâu
Nếu bạn đã dùng Clarisonic và da bị mẫn cảm, lên mụn/breakout, rát, xót da →Tuỳ vào tài chính mà lựa chọn Luna hoặc các options rẻ hơn như miếng bọt biển Konjac hoặc miếng pad rửa mặt (khoảng 2-3 tháng thay 1 lần) của Sephora

- Nếu bạn chưa có máy rửa mặt và da không thuộc loại mẫn cảm, da mỏng, da dễ kích ứng → Clarisonic là lựa chọn tốt nhất với đủ các loại đầu bàn chải cho bạn.
Da mẫn cảm, da mỏng, da dễ kích ứng → Dùng dầu tẩy trang và SRM là đủ rồi :)))

Tất nhiên, quan điểm trong bài là của cá nhân tớ thôi :))) nên bạn nào đang dùng Luna và thấy ưng thì cũng không cần lăn tăn gì sau khi đọc bài tớ đâu ạ! :)
Rate: 3/5
- Nguồn GG Review-
kem enya chong lao hoa, enya cua nhat, check ma vach kem pau jen pai, ma vach 471, cong ty manh quan viet nam, mua kem enya o dau, ban si kem enya dong trung ha thao linh chi, lingzhi dong trung, kem duong da enya dung co tot khong
XEM THÊM

0 nhận xét: