Gào Review Chi Tiết Về Cách Triệt Lông Hiệu Quả An Toàn

06 CÁCH TRIỆT LÔNG và các LƯU Ý ! Tất tần tật về triệt lông triệt lá!

- 06 cách mà Gào đề cập hôm nay, sẽ đi theo thứ tự thừ loại tốt nhất cho tới... kém tốt nhất như sau:

1. Công nghệ triệt lông bằng ÁNH SÁNG E-light & IPL
2. Công nghệ triệt lông phổ biến Diode Laser
3. Wax lông
4. Kem triệt lông
5. Cạo lông bằng dao cạo
6. Nhôt lông bằng nhíp

gào review, gào tẩy lông, triệt lông, tẩy lông vĩnh viễn, tẩy lông an toàn, triệt lông an toàn, triệt lông vĩnh viễn

Bây giờ mình đang rất buồn ngủ rồi nhưng vì trót hứa với mọi người hôm nay review nên không thể nuốt lời.

Để viết được 1 bài chi tiết về các thể loại đánh bay lông từ chân lên mặt, mình đã phải nhờ tới chuyên gia, mò đi thử trải nghiệm trực tiếp để có cảm nhận thật nhất!

A. Thế nào là "TRIỆT LÔNG VĨNH VIỄN"?
Hiện nay, trên thị trường làm đẹp, các bạn hay nghe nhiều nhất đó chính là cụm từ "Triệt Lông Vĩnh Viễn". Nhiều người nhầm tưởng rằng, triệt lông vĩnh viễn là lông sẽ mãi mãi không bao giờ mọc lại. Trên thực tế không phải như vậy, "vĩnh viễn" ở đây vốn dĩ ám chỉ "vòng đời của lông" từ trưởng thành cho tới lúc rụng, kéo dài từ 2- 6 năm ( tuỳ người ). Bạn có thể triệt hết 1 vòng đời của lông, tức là tối thiểu 2 năm, và tối đa 6 năm, lông sẽ mọc lại. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào việc bạn sử dụng công nghệ nào, thì lông của bạn sẽ mọc lại nhiều hay ít, mềm mại hay cứng?...v.v...

gào review, gào tẩy lông, triệt lông, tẩy lông vĩnh viễn, tẩy lông an toàn, triệt lông an toàn, triệt lông vĩnh viễn

Tất cả các thẩm mỹ viện hầu như đều quảng cáo rằng, họ có thể triệt lông cho bạn vĩnh viễn, và bảo hành trọn đời... Nhưng Gào đã hỏi chuyên gia rồi, 2-6 năm, lông sẽ mọc lại là điều chắc chắn. Nhưng mọc mảnh mai hơn, mọc ít hơn, và nhìn có thẩm mỹ hơn, các bạn ạ.

Gào thấy 2-6 năm cũng là một quá trình dài. Chúng ta cũng nên cảm thấy hài lòng rồi nhỉ? Chưa có công nghệ nào có thể triệt lông 60 hay 100 năm đâu ạ. Chúng ta hãy tìm hiểu các nguyên lý nhé!

Chúng ta sẽ đi từ những công nghệ cao nhất, cho tới thấp dần nhé!
Phổ biến nhất hiện nay là 02 công nghệ triệt lông hiệu quả mang tên IPL và Diode Laser. 

Đặc điểm chung của 02 công nghệ này đó là: Sử dụng ánh sáng, đẩy nhanh "vòng đời của lông", bình thường thì kiểu Lông sẽ phải phát triển --> trưởng thành --> suy yếu --> rụng đúng không? Thì công nghệ này đẩy nhanh các giai đoạn đó, cho lông rụng luôn, haha, và làm cho nang lông thu nhỏ lại, lông không mọc ra tua tủa nữa... ( nói dễ hiểu là vậy )

B. Các cách triệt lông hiệu quả
1. Công nghệ triệt lông bằng ánh sáng IPL
IPL triệt lông vĩnh viễn là một phương pháp được các nhà lâm sàng y khoa và các chuyên viên thẩm mỹ sử dụng phổ biến hiện nay. Ánh sáng IPL sẽ đi sâu xuống da đến vị trí các gốc lông. Tại đây, sợi lông bị làm nóng lên 70 độ C trong phần nghìn giây để phá hủy sợi lông và mầm sống của sợi lông, mà không làm tổn thương da, nhờ đó mà sợi lông chậm mọc trở lại và dần bị tiêu hủy vĩnh viễn. ( Lưu ý khái niệm vĩnh viễn ở đây ám chỉ vòng đời 2-6 năm của 1 chu kỳ lông nhé )

gào review, gào tẩy lông, triệt lông, tẩy lông vĩnh viễn, tẩy lông an toàn, triệt lông an toàn, triệt lông vĩnh viễn

Các bạn có bao giờ thắc mắc, cùng là 1 liệu trình triệt lông mà giá cả ở mỗi nơi lại hoàn toàn khác nhau? Có nơi có vài trăm, vài chục ngàn đồng? Có nơi lại lên tới hàng chục triệu?

Lý do chính là ở loại máy, đời máy. Tuỳ vào các máy khác nhau, được sản xuất bởi các hãng khác nhau, thì ánh sáng đi vào da bạn để triệt lông cũng khác nhau. Tất nhiên, tiền nào của nấy. Máy rẻ hiện nay có máy của Trung Quốc sản xuất. Còn các máy được FDA chứng nhận thì là máy của châu Âu có giá thành cao hơn hẳn, với tần suất ánh sáng chuẩn, và an toàn nhất.

Thế nên, không phải nơi nào quảng cáo là IPL cũng là IPL xịn đâu nhé!

- Hôm nay, Gào đã test thử phương pháp này trên 1 phần cánh tay. Máy này có nhiều chế độ và công suất khác nhau. IPL được sử dụng ngoài việc triệt lông còn để:
+ Se nhân mụn
+ Trẻ hoá da

Lúc làm cho Gào, nhân viên phải đeo mắt kính vì ánh sáng rất chói loá có màu đỏ hồng, sáng cả căn phòng luôn ấy. Bạn kỹ thuật viên chọn chế độ triệt lông cho Gào là E-light,
Ánh sáng sẽ loá lên trong vòng chưa đầy 1 giây, khiến máy ảnh cũng khó lòng bắt kịp. Da cảm giác nóng tí xíu, rất nhẹ nhàng, không hề đau.

gào review, gào tẩy lông, triệt lông, tẩy lông vĩnh viễn, tẩy lông an toàn, triệt lông an toàn, triệt lông vĩnh viễn

*** Ưu điểm của phương pháp này là:
- Vì bắn từng shot và chỉ là tác động ánh sáng nên da không có cảm giác bị nhói, đau, châm chích. Rất dễ chịu và nhẹ nhàng. Không hề bị đỏ, đau, sưng rát gì sau khi làm.
- Triệt lông hiệu quả, sau 2-3 năm nếu có mọc lại thì mọc rất ít và sợi lông chỉ là lông tơ, mềm mại.
- Nếu các phương pháp khác thể khiến vùng da nhạy cảm như vùng bikini, ria mép, hay lông mặt bị đau, thì máy IPL này có thể triệt được các vùng mặt, bikini này vô tư, mà chẳng đau tẹo nào luôn.

- Nếu dùng triệt lông mặt thì sẽ thấy mặt mịn màng hơn không chỉ vì hết lông mà còn vì ánh sáng giúp lỗ chân lông se khít, da sáng hơn. Rất vi diệu luôn! Có mụn thì còi mụn khô lại, dễ lấy ra ngoài.

gào review, gào tẩy lông, triệt lông, tẩy lông vĩnh viễn, tẩy lông an toàn, triệt lông an toàn, triệt lông vĩnh viễn

*** Khuyết điểm:
- ĐẮT

*** Số lần điều trị: 8-10 lần. Mỗi lần cách nhau 3-4 tuần.
Lông quay trở lại mềm mịn hơn, ít hơn, sau 2-6năm

2. Công nghệ triệt lông bằng Diode Laser
Thanh thấy các nơi quảng cáo triệt lông bằng Diode Laser là triệt lông vĩnh viễn, không đau. Các bạn nên nhớ công nghệ chỉ có ngần đó loại, nên không bao giờ có loại diode mà vĩnh viễn ít, loại vĩnh viễn nhiều. Đối với những người nhát gan, sợ đau như Thanh thì Diode laser thực sự là có chút đau đó. Nó đau kiểu châm chích í. Những vùng da nhiều lông thì sẽ châm chích nhiều hơn. Huhuhu

Trong hình đầu tiên thì máy Diode Laser chính là cái máy màu hồng ý. Nhìn xinh xắn và quyến rũ biết bao nhỉ, hị hị. Tia Laser Diode (bước sóng 810 nm) được chiếu trên từng diện tích lông cần triệt. Nhiệt độ của các nang lông trong lớp mô dưới da đủ mức năng lượng cần thiết tạo hiệu quả triệt lông.

Chuyên viên sẽ bôi gel lạnh cho bạn, sau đó dùng máy Diode laser trượt, lướt qua vùng da cần triệt lông. Ánh sáng phát ra không "rực rỡ" như IPL.

gào review, gào tẩy lông, triệt lông, tẩy lông vĩnh viễn, tẩy lông an toàn, triệt lông an toàn, triệt lông vĩnh viễn

Tuy nhiên, cùng 1 công nghệ Diode laser nhưng có hàng trăm hàng ngàn máy khác nhau. Có máy Diode laser đau thấy tám vạn chín tỉ ông mặt trời mà lông vẫn như rừng rậm châu Phi. Có loại cũng công nghệ Diode laser nhưng chỉ hơi nhói nhói xíu xíu và chắc chắn là lông sẽ hết. Rởm hay xịn ăn nhau ở chỗ đó. Nên ktra cho kỹ nơi để gửi gắm niềm tin nha các bạn.

*** Ưu điểm:
- Phương pháp này phù hợp sử dụng cho vùng rộng như tay, đùi, chân, lưng

*** Khuyết điểm:
- Hơi đau, châm chích nên khó thực hiện ở vùng mặt hay ria mép và vùng kín hic hic

*** Số lần điều trị: 8-10 lần như IPL í. Lông quay trở lại mềm mịn hơn, ít hơn, sau 2-6năm

3. Wax tẩy lông.
Đây là một hình thức phổ biến, ai cũng biết rồi đúng không? Đây là hình thức tẩy lông bằng việc bôi sáp wax lên vùng lông cần tẩy. Xong rồi giật ra í. Đau thấy mấy ông mặt trời luôn. Tuy nhiên, đau là vậy, nhưng lại chỉ là phương pháp tạm thời. Vì nếu wax lông thì 2-3 tuần, lông sẽ mọc lại liền luôn í.

gào review, gào tẩy lông, triệt lông, tẩy lông vĩnh viễn, tẩy lông an toàn, triệt lông an toàn, triệt lông vĩnh viễn

- Wax tẩy lông vô tình sẽ tạo ra những sẹo cực nhỏ ( khi giật miếng wax ra í ) ở vùng lỗ chân lông. Sau đó lỗ chân lông bị bít lại, sợi lông không mọc được lên ở vùng bị bít, sẽ mọc xoắn tròn ở dưới da. Dẫn đến tình trạng viêm nang lông khá phổ biến.

- Wax lông không cẩn thận còn có thể bị bỏng. hic

4. Kem triệt lông:
- Là hình thức sử dụng một loại hoá chất dạng kem đặc, bôi lên da. Khoảng 15 đến 20 phút sau, sợi lông sẽ nhũn ra, lấy bông gòn hoặc khăn lau, thì lông sẽ trôi đi theo.

gào review, gào tẩy lông, triệt lông, tẩy lông vĩnh viễn, tẩy lông an toàn, triệt lông an toàn, triệt lông vĩnh viễn

- Kem triệt lông thì bán ở trong siêu thị hoặc nhà thuốc nhiều lắm í. Tuy nhiên những bạn da nhạy cảm thì không nên xài vì nó dễ bị kích ứng hay đỏ ngứa.

- Sử dụng kem tẩy lông thì 1-2 tuần lại phải tẩy lông lại 1 lần.

5. Cạo lông:
- Cạo lông là lấy dao cạo, cạo đi thôi. Khi làm như vậy bạn sẽ cắt ngang chân lông, chứ không lấy được tận gốc. Lông sẽ nhanh chóng mọc trở lại, rậm đen và dày hơn chỉ sao 2-3 ngày thôi đó.

6. Nhổ lông:
- Nhổ lông là hình thức dùng nhíp, lấy lông ra khỏi bề mặt da. Hình thức này phổ biến với vùng lông nách. Nhưng hậu quả của việc nhổ chính là bạn đã đánh thức "mầm nhú" ở lỗ chân lông ý, khiến lông mọc nhanh hơn bình thường.

- Nhổ còn dẫn đến tác dụng phụ là vùng da bị tổn thương có hiện tượng da gà. Đặc biệt nhổ lông vùng nách chính là nguyên nhân khiến cho nách bị thâm đen.

C. Các cách khác:
- Ngoài ra còn có cách triệt lông bằng máy triệt lông cầm tay mini tại gia. Tuy nhiên, cách này cũng chỉ được 1 thời gian ngắn thôi.
- Hiệu quả kéo dài nhất vẫn là triệt lông bằng IPL hoặc laser ( có thể không phải là Diode laser mà 1 loại laser khác.)
- Một số công nghệ triệt lông mang tên abc xyz khác cũng chỉ dựa trên nguyên lý công nghệ cơ bản là ánh sáng, laser thế thôi. Tên kêu cho khó đọc khó hiểu chứ bản chất sâu xa cũng có ngần đó à, chả vi diệu gì hơn.

gào review, gào tẩy lông, triệt lông, tẩy lông vĩnh viễn, tẩy lông an toàn, triệt lông an toàn, triệt lông vĩnh viễn


- Các bạn không nên ham rẻ, ham lời, để triệt lông ở những nơi không uy tín. Trông cái máy thì có vẻ nơi nào cũng như nhau. Nhưng nếu bị triệt lông bằng máy Tung Của thì người ta bắn cái tia chíu chíu gì vào người các bạn cũng không biết nổi đâu... Sau này hệ luỵ thế nào ai mà biết được hĩ?

Chúc các bạn bớt LÔNG và thêm VUI!
Gào thân ái! Thanh quyết thắng!
Nguồn: Vũ Phương Thanh (Gào)

XEM THÊM

0 nhận xét: