Review | Nước tẩy trang Bioderma Crealine màu Hồng và Sebium màu xanh

SO SÁNH 2 CHAI TẨY TRANG CỦA BIODERMA – SENSIBLIO (CREALINE) VÀ SEBIUM

A. Giới thiệu
Mình biết nước tẩy trang Bioderma đã hơn 2 năm rồi. Phải nói từ khi biết đến nước tẩy trang này mình trung thành tuyệt đối, không lăm le ‘ngoại tình’ dưới mọi hình thức. Nói vậy là để các bạn biết mình yêu thích nước tẩy trang Bioderma đến cỡ nào.

Giới thiệu qua về nước tẩy trang Bioderma là ‘sản phẩm cây đinh’ của thương hiệu dược mỹ phẩm Bioderma. Từ cách makeup artist đến các siêu mẫu đều sử dụng. Vì sao vậy? Đó là nhờ khả năng tẩy cực sạch mà hoàn toàn không gây kích ứng. Nhẹ dịu như nước, và nếu bạn vội thì không cần rửa lại với nước luôn.

Review | Nước tẩy trang Bioderma Crealine màu Hồng và Sebium màu xanh, bioderma, tẩy trang bioderma, nước tẩy trang, biore, bioderma xanh


Tưởng tượng một buổi sáng đẹp trời, bạn ngồi vào bàn trang điểm, đến bước gần cuối, đôi mắt cánh bạn vẽ bị lệch, nếu bạn dùng dạng dầu tẩy trang thì rất phiền phải ko? Vì apply xong dầu tẩy thì phải lau sach lớp dầu đó, và có thể còn lem nhem toàn bộ lớp trang điểm. Còn với Bioderma, đơn giản là bạn nhúng 1 đầu tăm bông vào nước tẩy trang, lau phần liner bị hỏng thấm khô bằng đầu tăm còn lại. Mình thề là quá trình bạn tẩy còn nhanh hơn cả bạn đọc xong câu miêu tả này của mình.

Da mình là da hỗn hợp thiên dầu, nên với các loại dầu tẩy trang là nằm ngoài mơ ước, còn tẩy trang dạng kem thì dịu dàng quá, trong khi mình vẽ mắt rất đậm, do vậy nếu phải xài thêm nước tẩy trang mắt môi thì thật phiền toái.

Vậy nên với mình, nước tẩy trang Bioderma vô cùng lý tưởng.

B. Cách dùng:
Với Bioderma thì nếu mình không trang điểm, chỉ dùng kem chống nắng thì 1 miếng bông thấm đủ nước tẩy trang là sạch bong rồi. Còn khi trang điểm thì cầu kỳ hơn: 1 miếng cho mặt, 1 miếng cho mắt, 2 cây tăm bông cho kẻ mắt và mascara.

Theo như hướng dẫn sử dụng thì bạn không cần rửa sạch với nước, nhưng nhớ làm khô bằng cách thấm bông hoặc khăn lên mặt.

Đó là đặc điểm chung của nước tẩy trang Bioderma, còn giờ mình sẽ nói cụ thể về 2 loại mình đã và đang dùng là Sebium và Crealine.

C. Giới thiệu cho các bạn về màu của các sản phẩm Bioderma cho các bạn tiện phân biệt luôn:

Màu Hồng cho da nhạy cảm
Màu Xanh Da trời cho da nhạy cảm và thiếu nước
Màu Xanh dương cho da khô
Màu Xanh lá nhạt cho da dầu
Màu Xanh lá đậm cho tóc
Màu Xanh ngọc cho da trẻ em
Màu Cam cho sản phẩm chống nắng
Màu Xám cho sản phẩm làm trắng

Mình đã từng xài 5 chai Crealine trước khi ‘mạo hiểm’ với Sebium.

1. Crealine (Sensibio)- CHIẾT XUẤT DƯA LEO:
a. Giới thiệu:
Công thức đột phá của Bioderma đã đi tiên phong trong Micellar solutions *. Công thức đặc biệt dành cho da nhạy cảm, da thường đến khô, Sensiblio H2O nhẹ nhàng làm sạch mắt và mặt, loại bỏ lớp make-up chống nước.

Review | Nước tẩy trang Bioderma Crealine màu Hồng và Sebium màu xanh, bioderma, tẩy trang bioderma, nước tẩy trang, biore, bioderma xanh

Các mixen** có trong công thức sẽ làm sẽ vi nhũ hóa một cách hiệu quả các tạp chất trong khi duy trì sự cân bằng của da (không chứa xà phòng, pH sinh lý).

Các hoạt chất dịu nhẹ sẽ làm sạch da mà không gây kích ứng.

b. Properties
Fragrance-free formula.
Alcohol-free. No phenoxyethanol.

c. Ingredients
WATER (AQUA), PEG-6 CAPRYLIC/CAPRIC GLYCERIDES, PROPYLENE GLYCOL, CUCUMIS SATIVUS (CUCUMBER) FRUIT EXTRACT – CHIẾT XUẤT DƯA LEO, MANNITOL, XYLITOL, RHAMNOSE, FRUCTOOLIGOSACCHARIDES, DISODIUM EDTA, CETRIMONIUM BROMIDE.

d. Review
Số là trước kia da mình khá yếu, dễ nổi mụn, nên mình chọn Crealine cho yên tâm. Như các bạn có thể thấy trên hình, em này không có mùi hương, rất an toàn cho da nhạy cảm. Tuy nhiên, mùi của Crealine khá khó chịu, ngửi là đã thấy đắng rồi.

Review | Nước tẩy trang Bioderma Crealine màu Hồng và Sebium màu xanh, bioderma, tẩy trang bioderma, nước tẩy trang, biore, bioderma xanh
kem enya bởi một hộp trong vòng mấy tháng, kem enya chống lão hóa, kem enya cao cấp, loại đá hợp với mỹ phẩm paujenpai, mỹ phẩm nhật bản kem đông trùng hạ thảo, pau jen pai cream, sản phẩm trị nám dưỡng trắng da, mỹ phẩm enya, kem hoa cúc
Ngoài ra, không biết vì lí do gì, khi mình xài Crealine, mình có cảm giác da hơi bị mất nước và đổ dầu nhiều. Mặc dù thường thì sau đó mình skincare ngay nên cũng không có vấn đề gì cả, chỉ là cảm giác như vậy thôi, không chắc là do Crealine nhé, vì mình mới thay sữa rửa mặt, và kem dưỡng ẩm :D.

Tóm lại, nếu bạn cảm thấy da mình khá nhạy cảm thì cứ em này mà mua, phù hợp cho mọi loại da luôn.

2. Sebium – CHIẾT XUẤT LÁ BẠCH QUẢ:
a. Giới thiệu:
Sébium H2O nhẹ nhàng làm sạch da mà không làm khô, thông qua vi nhũ hoá các tạp chất và bã nhờn dư thừa.

Review | Nước tẩy trang Bioderma Crealine màu Hồng và Sebium màu xanh, bioderma, tẩy trang bioderma, nước tẩy trang, biore, bioderma xanh

Tăng cường với thanh lọc thành phần hoạt tính, Sébium H2O tẩy sạch sâu lớp thượng bì và điều tiết bã nhờn. Các phức hơp điều chỉnh bã nhờn – Fluidactiv®, giúp ổn định lượng bã nhờn.
Sébium H2O là không gây mụn.

b. Properties
Fragranced formula.
Non-comedogenic, alcohol-free, no colorant.
Transparent bottle with dispenser cap – 250 ml.

c. Ingredients
WATER (AQUA), PEG-6 CAPRYLIC/CAPRIC GLYCERIDES, SODIUM CITRATE , ZINC GLUCONATE, COPPER SULFATE, GINKGO BILOBA EXTRACT – CHIẾT XUẤT LÁ BẠCH QUẢ, MANNITOL, XYLITOL, RHAMNOSE, FRUCTOOLIGOSACCHARIDES, PROPYLENE GLYCOL, CITRIC ACID, DISODIUM EDTA, CETRIMONIUM BROMIDE, FRAGRANCE (PARFUM).

d. Review:
Em này thì chuyên cho da dầu. Lý do mình chọn thì như đã kể trên, Crealine làm mình bị mất nước và dầu ra nhiều nên không hài lòng lắm, quyết định chọn chai chuyên dùng cho da dầu.

Review | Nước tẩy trang Bioderma Crealine màu Hồng và Sebium màu xanh, bioderma, tẩy trang bioderma, nước tẩy trang, biore, bioderma xanh
kem enya boi mot hop trong vong may thang, kem enya chong lao hoa, kem enya cao cap, loai da hop voi my pham paujenpai, my pham nhat ban kem dong trung ha thao, pau jen pai cream, san pham tri nam duong trang da, my pham enya, kem hoa cuc
Nhược điểm của em này là có chất tạo mùi, nên bạn nào da mẫn cảm thì không phù hợp lắm. Tuy nhiên, nếu bạn hay đọc blog mình thì sẽ biết là mình rất thích sản phẩm có mùi, hihihi. Em này có mùi acid trái cây nhẹ, khá thanh và mát.

Khả năng tẩy của 2 chai như nhau. Nhưng sau khi dùng thì Sebium khiến mình dễ chịu hơn, dầu tiết ra chậm hơn nhiều cho với dùng Crealine, do vậy nên chắc là mình sẽ chuyển sang dùng Sebium hẳn luôn.

D. Kết luận
Giá của 2 chai tẩy trang này tương đương nhau, dao động trong thị trường xách tay từ 480-600k cho chai 500ml, nếu chỉ bôi kem chống nắng thì xài 6 tháng mới hết 1 chai, còn trang điểm liên tục thì 3-4 tháng. Mình hay mua ở Daizy Corner gần nhà mình thì 510k, tại chỗ bán 480k thì ở xa quá, tính ship thì quá bằng mua ở gần.

Review | Nước tẩy trang Bioderma Crealine màu Hồng và Sebium màu xanh, bioderma, tẩy trang bioderma, nước tẩy trang, biore, bioderma xanh

Bạn nào da dầu hoặc da nhạy cảm chưa tìm được tẩy trang ưng ý thì đây là lựa chọn giúp bạn yên tâm 100%. Tuy nhiên cảm nhận mỗi người mỗi khác, có những bạn thích xài dầu tẩy trang có nhiều dưỡng, chống lão hoá này nọ, còn với mình thì các sản phẩm làm sạch như tẩy trang, sữa rửa mặt thì miễn sao sạch là được. Còn dưỡng là chuyện của các bước sau đó.

Ngoài ra, nếu bạn trở về nhà sau 1 ngày siêu mệt mỏi, điều duy nhất bạn muốn là leo lên giường ngủ, thì chỉ cần 1 miếng bông thấm nước tẩy trang là yên tâm đi ngủ được rồi, dù mình khuyên là hạn chế thôi, da cần được chăm sóc đầy đủ các bạn ạ!

Review | Nước tẩy trang Bioderma Crealine màu Hồng và Sebium màu xanh, bioderma, tẩy trang bioderma, nước tẩy trang, biore, bioderma xanh

Chú thích:
*Micellar solutions: Dầu (Micelle) trong nước
** (A. micelle) Một mixen (phân tử lipid) với phần đầu kị nước hoà tan trong dầu chụm vào, trong khi phần ưa nước hướng ra phía ngoài.
-Nguồn: Flour and flower- 
kem enya boi mot hop trong vong may thang, kem enya chong lao hoa, kem enya cao cap, loai da hop voi my pham paujenpai, my pham nhat ban kem dong trung ha thao, pau jen pai cream, san pham tri nam duong trang da, my pham enya, kem hoa cuc
XEM THÊM

0 nhận xét: