Review Niod Copper Amino Isolate Serum 1% Phục Hồi Da (CAIS)

NIOD nói riêng và DECIEM nói chung (công ty mẹ của Niod, bao gồm nhiều nhãn hiệu khác như Hylamide, The Ordinary, Fountain, ...) là 1 công ty lạ, rất lạ. Họ luôn tự hào nhận mình là The Abnormal Beauty Company, vì sản phẩm của họ không màu mè lòe loẹt, lạ và luôn đi thẳng vào vấn đề. Họ cũng không đổ tiền vào marketing nhiều nên các sản phẩm của họ không quá đắt so với chất lượng. 

Review Niod Copper Amino Isolate Serum 1% (CAIS), niod, serum niod, niod copper, niod copper amino isolate

Nói về Niod, khi mới nhìn vào các sản phẩm của họ chắc ai cũng sẽ bị choáng vì ..... không hiểu gì cả. Tên gì mà toàn CAIS, NAAP, MMHC, đọc tên dài cũng không hiểu sản phẩm này làm nhiệm vụ gì. Thế cái serum tên dài ngoằng trên kia là serum gì đây, chống lão hóa hay sáng da hay trị mụn? Lý do là vì Deciem muốn nhắm đến đối tượng khách hàng thông minh, hiểu mình cần gì muốn gì, chịu tìm hiểu thông tin. Đa số các sản phẩm của Deciem có formulation hơi khác với các sản phẩm đại trà 1 chút, vì vậy, mặc kệ bạn có tự tin về kiến thức thành phần của bản thân đến đâu, trước khi dùng sp của Deciem, hãy đọc kỹ những thông tin họ cung cấp nhé.

Khi tìm hiểu về Copper Peptide, thật sự Tú không tìm được nhiều thông tin và nghiên cứu về thành phần này. Tổng hợp tạm thời thì Copper Peptide được sử dụng trong các sản phẩm chống lão hóa, và sản phẩm dùng sau khi lăn kim nhờ khả năng làm lành vết thương. Ngoài ra còn có thông tin như Copper Peptide giúp kích thích sản sinh collagen, giảm nếp nhăn nâng cơ da này nọ. Tú lâu lâu cũng có theo dõi thông tin về hợp chất này thì thấy khá rối rắm. Vd Copper Peptide có 2 generation, cả 2 đều được generated bởi bác sĩ Loren Pickart. Có nhiều ý kiến so sánh giữa 2 dòng CP, cãi nhau ỳ xèo, mà trên thị trường các sp chứa CP không hề nhiều, mà thông tin thì rất là chung chung. 

Review Niod Copper Amino Isolate Serum 1% (CAIS), niod, serum niod, niod copper, niod copper amino isolate

Nói chung sau khi tìm hiểu, Tú thấy trình của mình chưa đủ để mà luận về Copper Peptides. Nhưng Tú biết 1 hợp chất phức tạp như vậy thì sẽ không rẻ và không dễ làm. Vậy nên khi mua, Tú thường ưu tiên chọn những hãng có thông tin rõ ràng. Khi đọc những lời chia sẻ của Brandon Truaxe, founder của Deciem, về Niod thì Tú rất thích vì sự hiểu biết và trung thực của ông. Vd như ông nhận rằng cty ông không có sản phẩm nào để trị mụn cả, vì chưa sản xuất được sp nào tốt hơn các sp đã có mặt trên thị trường, hoặc vitamin C chỉ có thể làm đều màu da chứ không trắng da lên được. Các thông tin ông đứa ra hơi khác với những research trên mạng, tuy nhiên, Brandon là người hiểu rõ sản phẩm của mình hơn bất kì ai, nên bài viết này của Tú sẽ dựa trên thông tin mà Brandon cung cấp.
=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=
COPPER PEPTIDE LÀ GÌ?
Copper Peptide (GHK-Cu) được tìm thấy tự nhiên trong plasma của chúng ta. Tên là Copper Peptide vì chúng hút lấy Copper ion trong cơ thể, chứ không phải vì nó tạo ra bởi đồng nhé. Copper Peptide góp phần giúp vết thương mau lành, thu hút thêm các tế bào miễn dịch, có khả năng giảm kích ứng, và kích thích sản sinh collagen.
Lượng copper trong cơ thể chúng ta ít thay đổi theo thời gian, và có thể dễ dàng bổ sung qua đường ăn uống. Tuy nhiên lượng Copper Peptide trong cơ thể lại giảm đi nhiều khi ta già đi. Ở tuổi 60, lượng CP trong cơ thể chỉ còn khoảng 40% so với lúc 20 tuổi.

Review Niod Copper Amino Isolate Serum 1% (CAIS), niod, serum niod, niod copper, niod copper amino isolate

Cách hoạt động của Copper Peptides nói đơn giản như là nước tăng lực. Nó sẽ đá đít, bắt da làm việc nhanh và mạnh hơn bình thường, cộng thêm khả năng làm lành vết thương cao đã được chứng minh, nên sẽ có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch của da, giúp da khỏe, mau phục hồi hư tổn.
=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=
CAIS CÓ TÁC DỤNG GÌ?
Serum này tập trung vào sức khỏe của làn da, chứ không phải giảm nếp nhăn, hay bất kỳ dấu hiệu lão hóa nào khác. "Da khỏe" ở đây có nghĩa là có skin barrier vững chắc bảo vệ da, và có 1 môi trường lý tưởng để sản sinh collagen. Da cũng là 1 phần cơ thể con người, khi cơ thể yếu, da yếu, chúng ta dễ mắc bệnh hơn. Nói nôm na, các serum trắng da, chống lão hóa, trị mụn, ... là thuốc trị bệnh, thì CAIS là vitamin tăng sức đề kháng. Concept này đến giờ có lẽ đã quen thuộc với các bạn qua serum Ultimune của Shiseido. Đây là những sản phẩm tập trung vào gốc của vấn đề, thay vì phần ngọn. Từ 18 tuổi trở lên bạn đã có thể dùng CAIS. Nếu chỉ muốn mua 1 sản phẩm duy nhất của NIOD, hãy mua CAIS.
=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=
CÁCH SỬ DỤNG CAIS?
- CAIS gồm bộ 2 chai: 1 chai activator (nước trong suốt) và 1 chai serum (nước xanh đậm). Cả 2 chai chỉ chứa lưng nửa chai thôi. Khi bắt đầu sử dụng, bạn đổ chai activator vào chai serum, đóng nắp lắc nhẹ để hòa đều rồi sử dụng. Mà ngộ lắm, lúc Niod gửi đồ cho Tú, cả 2 chai đều chứa ... hơn nửa chai, nên khi đổ chung vào nhau thì đầy qua miệng không đóng được nắp ..... Không biết nên vui hay nên buồn.

Review Niod Copper Amino Isolate Serum 1% (CAIS), niod, serum niod, niod copper, niod copper amino isolate

- CAIS có thể dùng 1-2 lần / ngày, dùng hằng ngày.
- Theo Brandon, CAIS khi vào môi trường acid (pH thấp) sẽ bị mất tác dụng ngay lập tức. CAIS được cái thấm rất nhanh và chỉ cần nhiều nhất là 30 giây để phát huy tác dụng. Nếu bạn dùng acid toner trước CAIS thì bạn phải chờ 20 - 30 phút để độ pH được cân bằng trở lại trước khi dùng CAIS. Nếu 1 routine của bạn bao gồm CAIS, toner, serum, kem, lotion thì bạn sẽ sử dụng như sau
➡ Rửa mặt -> CAIS (chờ 20 - 30 giây) -> acid toner -> hydrating toner -> serum khác -> kem.
- CAIS được bán hiện tại là version mới, không cần phải bảo quản trong tủ lạnh như version cũ. Nên dùng ngay trong 3 tháng sau khi mix. Tuy nhiên Tú có thấy comment của 1 bạn tại Malaysia, không biết có phải do ở đó nóng quá không mà CAIS của bạn ấy bị chuyển thành màu xanh lá. Vậy nên tuy CAIS đã được stabilize, các bạn ở VN nếu lo lắng thì hãy bảo quản CAIS trong tủ lạnh. Tú mua CAIS vào mua hè ở đây, không để tủ lạnh nhưng không thấy hiện tượng đổi màu nào cả.
=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=
CAIS 1% HAY 5%?
1% ở đây, theo Niod, là 1% pure copper peptide (chớ hông phải 1% copper peptide + 1 số peptide khác). Niod là 1 trong số ít các hãng công bố % CP trong sp của mình và cũng gần như là sp có % cao nhất hiện tại.
Niod có bản CAIS 1% và 5%. Theo Brandon, CAIS 5% tất nhiên sẽ đem lại kết quả cao và nhanh hơn 1%, tuy nhiên chỉ trong vòng 2 - 4 tuần đầu sử dụng thôi. Sau khi da bạn khá lên, thì kết quả do 5% đem lại không khác gì mấy so với CAIS 1%. Do đó, chỉ trong trường hợp hệ miễn dịch của da rất yếu và cần phục hồi nhiều, thì CAIS 5% mới được khuyên sử dụng. Còn lại thì 1% là đủ xài rồi.
=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=
TEXTURE
Serum có màu xanh biển, lỏng và chảy y như nước, không sệt sệt như Hyaluronic Acid serum đâu. Tú khuyên không nên nhỏ giọt vào ngón tay, mà nên nhỏ thẳng lên mặt rồi bôi. Thấm và bay hơi trong tích tắc.

Review Niod Copper Amino Isolate Serum 1% (CAIS), niod, serum niod, niod copper, niod copper amino isolate

Đa số các sp của Deciem được để trong chai thủy tinh dầy khá chắc chắn. Tuy giá rẻ nhưng phần tem nhãn và bao bì bìa dầy, design đẹp đàng hoàng, có gout chứ nhìn không bị cheap. 
Ai rảnh lên website của họ coi là mê luôn.
=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=
CẢM NHẬN
Đây không phải là sản phẩm mà bạn có thể thấy được sự khác biệt rõ rệt ngay vào sáng hôm sau. Thật sự lúc mới dùng CAIS Tú cũng khá mông lung không biết mình mong chờ điều gì, như thế nào mới là có kết quả tốt. Ban đầu Tú còn dùng sai cách, bôi CAIS ngay sau acid toner cơ. 
Trong bài trước Tú kể về thời gian vừa qua da Tú bị mụn và rất yếu (đến giờ vẫn chưa phục hồi hoàn toàn), Tú dùng Niod Cais, Shiseido Ultimune, Hada Labo lotion, Cosrx Snail, La Roche Porsay Cicaplast và oil để dưỡng và phục hồi da. 
Tú bắt đầu sử dụng CAIS cùng với các sp dưỡng da cũ của Tú trước. Thời gian này Tú dùng sai cách, dùng CAIS ngay sau acid toner, và vẫn đang bôi rất nhiêu treatment mạnh, nên da vẫn yếu như bt, CAIS cảm thấy không đem lại kết quả gì. Tiếp đó, Tú ngưng CAIS và dùng các sp kể trên cùng lúc với nhau 1 thời gian, sau đó thêm Niod vào 1-2 lần/ngày, dùng đều hằng ngày trong vòng 1 tháng. Sau đó, chai CAIS của Tú hết, Tú vẫn dùng các sp còn lại mà không có CAIS, do đó Tú so sánh được khoảng thời gian Tú dùng và không dùng CAIS. Trong 1 tháng sử dụng CAIS cùng các sản phẩm phù hợp, Tú thấy da Tú khỏe lên nhanh hơn lúc không dùng thật, mụn mau hết hơn, da bóng lên (sau khi ngưng CAIS, da lại mất độ bóng), và da đỡ bị sần hơn so với lúc không dùng.

Tất nhiên đừng bạn nào nghĩ bôi mỗi CAIS lên mặt, không cần các sp khác là da sẽ đẹp nhé. Rất khó để miêu tả sự khác biệt mà CAIS đem lại, vì nó không rõ ràng 1 biểu hiện nào cả, mà chỉ là tổng thể da cảm thấy khá lên. Chỉ có cảm giác khó chịu bứt rứt khi chai CAIS hết mà chưa mua được chai mới do Niod thường xuyên hết hàng.
=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=
THÀNH PHẦN
➡ COPPER CONCENTRATE: Glycerin, Copper Tripeptide-1, Aqua, Methyglucoside Phosphate, Copper Lysinate/Prolinate, PPG-26-Butheth-26, PEG-40 Hydrogenated Castor Oil, Chlorphenesin, Phenoxyethanol.

Review Niod Copper Amino Isolate Serum 1% (CAIS), niod, serum niod, niod copper, niod copper amino isolate

➡ ACTIVATOR: Aqua, Sodium Hyaluronate Crosspolymer, Dimethyl Isosorbide, Ethoxydiglycol, Decapeptide-22, Ogliopeptide-78, Palmitoyl Decapeptide-21, Zinc Palmitoyl Nonapeptide-14, Myristoyl Nonapeptide-3, Hydrolyzed Wheat Protein, Glycerin, Pentylene Glycol, PPG-26-Beteth-26, PEG-40, Hydrogenerated Castor Oil, Xanthan Gum, Caprylyl Glycol, Glyceryl Caprylate, Phenylpropanol, Ethylhexylglycerin, Chlorphenesin, Phenoxyethanol.
- 1% GHK-Cu. 
- Sodium Hyaluronate Crosspolymer: Niod sử dụng HA dạng phân tử nhỏ để có thể thẩm thấu sâu vào da, đồng thời đưa các water-soluble actives vào da.
- Copper/Proline/Lysine Peptide Stabilization Complex: giúp stabilize Copper Peptide.
Nguồn: by Tú Lê

0 nhận xét: