REVIEW TRIỆU CHỨNG VÀ TRẢI NGHIỆM KHI BỊ MẮC COVID

 SẼ THẾ NÀO KHI MỘT NGÀY ĐẸP TRỜI BẠN THÀNH F0??? 


-Hiii, là mình, một đứa mang virut tầm 1m49. Sau đây là một vài trải nghiệm mà mình có được sau vài ngày dính phải Covid. 


- Hơi xu cà na cho mình, là bị ẵm đi cách ly rồi mà mình vẫn không biết mình bị lây từ đâu. Vì mình cũng rất là kỹ. Nên lời khuyên đầu tiên từ mình đó là mọi người đừng chủ quan khi dịch chưa tới chỗ mình. Mọi người vẫn nên thường xuyên rửa tay sát khuẩn, sử dụng nước muối sinh lý, uống gừng chanh sả kèm thêm vào nhé. Nhận túi hàng từ người khác thì nên sát khuẩn bằng cồn, và được nữa thì mang găng tay cho chắc. Vì đợt dịch này khả năng lây nhiễm rất dễ. 


REVIEW TRIỆU CHỨNG VÀ TRẢI NGHIỆM KHI BỊ MẮC COVID

- Đừng hoang mang quá nếu nghe giang hồ truyền tai nhau :” Ở chỗ mình đang dịch nhiều lắm”. Thiệt ra mình F0 thì bạn mình cũng F1 thôi, nhưng mà bạn mình không làm sao cả. Vì nếu như mọi người có hệ miễn dịch tốt thì covid không có tài nào xâm nhập được đâu. Nên mọi ngày mọi người nhớ tự bổ sung C và vitamin nhiều vào nhé, sức đề kháng tốt thì dăm ba con virusssss này không có là vấn đề gì hết trơn. 💪💪💪💪


- Sau đây là một vài triệu chứng mà mình cảm nhận được : 

  + Đầu tiên mình bị sốt ( theo mình tìm hiểu sau 3-5 ngày mắc bệnh thì sẽ sốt). Nhưng may là mình có thuốc hạ sốt để làm dịu cơn núi lửa, nên mọi người hãy trữ ít thuốc trong nhà phòng khi cần nhé. 

  + Ngày hôm sau thì mình sẽ thấy rát họng 1 xíu. Lúc này thì súc nước muối nhiều hơn nữa nha, ngậm kẹo thông họng, uống chanh gừng sả, và đặc biệt là nên uống nước ấm thay vì nước lưng lửng hay nước lạnh.

  + Ngày tiếp theo mình đã hạ được sốt hẳn, nhưng ho với đờm sẽ bắt đầu xuất hiện. Mẹ mình có chỉ xông người bằng dầu xanh thì sẽ bớt được đờm. Mà đúng thiệt là xông một cái nó thông lên tới óc luôn đó mọi người, hít hơi đầu tiên là muốn siểng liểng. Với những người không thích mùi dầu xanh thì ráng chịu khó, còn mình thì từ bé đã nghiện cái mùi này rồi, mặc dù mùi của nó hơi bệnh 😂😂😂😂. Với dùng thuốc trị ho trị đờm vào nhen, kiểu cơ thể đang làm eo ở đâu mình quýnh vào đó là ok hết á. Trong ngày này thì mình sẽ bị mất vị giác ( mặc dù vậy mình vẫn ăn nhiều mới hay). Còn khứu giác có mất không thì mình không rõ, do mình bị xoang nên lúc nào mũi mình cũng nghẹt hết trơn á. 


REVIEW TRIỆU CHỨNG VÀ TRẢI NGHIỆM KHI BỊ MẮC COVID

—-> Đó là những dấu hiệu rõ ràng nhất mà mình cảm nhận được, do cơ địa từng người khác nhau nên có thể triệu chứng cũng khác đôi chút. Nhưng mà với mình cảm nhận nó không mệt mỏi gì cả. Mỗi thứ nó bị một chút một chút, thì mình chữa ngay cái chút đó thôi. Với quan trọng là bạn phải giữ được tinh thần vui vẻ cơ. Bệnh mà cứ u sầu não thì mãi cũng chẳng hết được đâu. 


- Và cũng như mình đã tìm hiểu kỹ, với những người trẻ tuổi, và không có bệnh nền như mình, thì nó chỉ như cảm cúm hay là sốt virusss thôi. Và hiện tại mình chữa những dấu hiệu, chứ không có thuốc đặc trị covid, và cơ thể mình sẽ tự sản sinh ra thuốc diệt nó triệt để. Và mình cũng nghe ĐỒN là sau khi chữa khỏi, cơ thể mình từ ấy đã được miễn nhiễm covid( theo như mình tham khảo thêm từ các bạn góp ý, thì là cơ thể mình sẽ có kháng thể covid tầm 3-6 tháng, chứ hông phải miễn dịch như tin đồn nhé mọi người) . Nên là tầm 2-3 tuần mình sẽ khoẻ lại bình thường. 


- Còn một điều nữa là tình hình dịch đang khá căng thẳng, nên là mọi người đều rất bận rộn. Mọi người hãy sẵn sàng suy nghĩ là có đi cách ly thì mình tự chăm sóc mình. Chứ đừng chờ ai rồi trách móc làm gì, vì họ đã rất vất vả và cống hiến rồi. Nhập “ khu cách ly “ thì tuỳ tục thôi nào. 😎😎😎😎


REVIEW TRIỆU CHỨNG VÀ TRẢI NGHIỆM KHI BỊ MẮC COVID

- Nói chung túm lại là mình khuyên mọi người khử khuẩn tốt, vệ sinh kỹ càng, chăm sóc sức khoẻ tăng sức đề kháng. Còn ai xu cà na giống mình thì nhớ vui vẻ, tự tin, chiến thắng, rồi sẽ nhanh hết bệnh thôi, không sao cả. 


- Cảm ơn bạn nào đã chịu khó đọc tới đây để không uổng công sức của mình. Mới viết có một xíu mà mình đói quá, mình đi uống sữa đây. Bái baiiiiiiii ❤️❤️❤️❤️


Cre: Thuỷ Tiên Trịnh

#motchiecreview

0 nhận xét: