Review | Cách Xử Lý Mụn Đầu Đen và Các Sản Phẩm Khuyên Dùng

Beauty Tips // Xử lí mụn đầu đen
Mụn đầu đen thì hầu hết các bạn đều gặp phải đúng không? Loại mụn này tuy không nguy hiểm, lúc trang điểm che cũng dễ dàng nhưng về cơ bản là rất ngứa mắt, nhìn chỉ muốn nặn hết ra. Tuy nhiên sau mỗi lần nặn bằng tay hay lột thì chỉ vài hôm sau nó lại trồi lên một lực lượng mới vô cùng mất thẩm mỹ. Mình đã từng viết một bài về mụn đầu đen và cách xử lí khá kỹ trên blog từ tháng 2/2015 rồi nhưng hôm nay mình sẽ tóm tắt lại ở đây và update một số sản phẩm mình sử dụng thấy hiệu quả tốt nhé :

Review | Cách Xử Lý Mụn Đầu Đen và Các Sản Phẩm Khuyên Dùng, mụn đầu đen, mụn trứng cá

1. Các bước làm sạch da phải đầy đủ : 
Cái này mình không nói lại ở đây nữa vì nói nhiều lắm rồi, tóm lại dù bạn da gì, có makeup hay không thì mỗi ngày cũng cần tối thiểu 2 bước làm sạch là tẩy trang và sữa rửa mặt. Chỉ dùng Kem chống nắng cũng phải tẩy trang đấy nhé!

Routine làm sạch của mình hiện tại có những sản phẩm sau :
- Nước tẩy trang (dùng bất cứ khi nào muốn làm sạch bề mặt da, không cần rửa lại với nước) : Christian Lenart Eau Micellaire
- Dầu tẩy trang (dùng sau nước tẩy trang để đảm bảo sạch sâu cho da hôm nào có makeup, đây là thói quen của cá nhân mình chứ không có bắt buộc bởi vì chỉ nước hoặc dầu cũng sạch rồi) : Shu Uemura Blanc: Chroma Cleansing Oil


- Sữa rửa mặt : THANN Shiso Foaming Cleanser kèm miếng Konjac (tối) / Soultree Tumeric & Indian Rose Face Wash (sáng)
- Tẩy da chết cơ học (tuần 1 lần) : Dermalogica Daily Microfoliant hoặc Avene Gentle Purifying Scrub

2. Xông mặt ít nhất 1 lần/tuần (tốt nhất nên làm vào hôm sử dụng TDC cơ học) : Bước này không chỉ giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn, da được bài tiết bớt độc tố mà còn giúp bạn dễ dàng lấy mụn đầu đen hơn rất nhiều. Mình xông mặt đơn giản lắm, cho một nắm lá chè tươi (trà xanh), một ít gừng, sả, chanh vào nồi đun sôi rồi trùm kín nồi nước với một miếng vải qua đầu để trong 7-8 phút. Xông mặt xong là lúc da đẹp nhất luôn, căng mịn, hồng hào, tràn đầy sức sống. Các bạn có thể xông mặt sau đó nặn mụn đầu đen (đọc tiếp ở mục 5).

3. Tẩy da chết hóa học : AHA và BHA đều có tác dụng làm "lỏng" chân mụn (nghĩa là làm mềm các tế bào da chết xung quanh để đẩy mụn ra khỏi lỗ chân lông) nên việc sử dụng thường xuyên các sản phẩm chứa AHA và/hoặc BHA đủ nồng độ không chỉ giúp da được làm sạch sâu hơn, kích thích sản sinh collagen, giúp da sáng đều màu hơn mà còn giúp giảm khá nhiều vấn đề về mụn. Kể từ khi dùng BHA thường xuyên thì mình thấy mụn đầu đen trên mũi của mình cũng giảm đi và lấy ra dễ hơn.

Review | Cách Xử Lý Mụn Đầu Đen và Các Sản Phẩm Khuyên Dùng, mụn đầu đen, mụn trứng cá

Paula's Choice RESIST BHA 2% là sản phẩm tẩy da chết hóa học BHA mình rất yêu thích và đã dùng đến chai thứ 2 rồi. Khác với dòng Skin Perfecting (vỏ trắng) mình từng dùng thì dòng Resist là dòng chống lão hóa cao cấp hơn, apply BHA này lên da không hề thấy da bị xót, cũng không bong tróc nên mình rất thích. Mình rất hợp BHA nên khi dùng thường có tác dụng khá tức thì, ví dụ như có một cái mụn đang trồi lên trên da, mình dùng BHA thì 1-2 hôm sau nó sẽ chín rất nhanh và khô đi, sau đó vết thâm cũng mờ nhanh chóng. Hiện tại mình dùng BHA cách ngày, hôm nào dùng BHA thì mình không tẩy da chết cơ học nữa.

Trước khi dùng TDC hóa học thì các bạn cần có skincare cơ bản (trong đó nhất thiết phải có kem chống nắng) cũng như nên suy xét cẩn thận chứ đừng vì thấy nhiều người dùng thì mình cũng dùng nhé!

4. Đặc trị mụn đầu đen : Với mình thì mình rất hài lòng về Fairy Skin Oil của Aroma Magic (Ấn Độ), đây cũng là chai thứ 2 mình sử dụng rồi. 

Review | Cách Xử Lý Mụn Đầu Đen và Các Sản Phẩm Khuyên Dùng, mụn đầu đen, mụn trứng cá
Đợt mình mới sử dụng Fairy Skin Oil là hồi sau Tết năm nay, khi ấy mình đang có một đám mụn li ti trên trán do thừa chất béo mà sử dụng dầu này cả sáng với tối đều đặn trong khoảng 2 tuần là hết liền, mình dùng cả mặt nên cũng thấy rõ rệt là mụn đầu đen sạch bách. Sau này thì mình chỉ dùng trong routine buổi sáng thôi vì buổi tối cũng bôi nhiều thứ rồi, hiện tại thì cũng hơi bữa đực bữa cái. Tuy nhiên nếu bạn nào chưa dùng BHA mà muốn đặc trị mụn đầu đen thì mình khuyên có thể thử dùng dầu này nhé! 

5. Nặn mụn đầu đen bằng gì?
Sau các bước làm sạch và xông hơi (nếu có) là lúc lí tưởng nhất để nặn mụn đầu đen bởi vì lúc này biểu bì trở nên mềm hơn, lỗ chân lông cũng mở rộng. Từ khi mua cây nặn mụn thì chuyện lấy mụn đầu đen trở nên khá dễ dàng với mình. Cây lấy mụn này mình mua ở cửa hàng The Body Shop, giá là 205k có 2 đầu. Một đầu dẹt để lấy mụn đầu đen, đầu còn lại để lấy nhân mụn trứng cá, mụn viêm to hơn. 

Trước khi cho lên da mình rửa sạch bằng nước sau đó thấm khô rồi tiếp tục dùng bông thấm 1 giọt The Body Shop Tea Tree Oil (holly grail của mình, đã dùng tới lọ thứ 10) để sát khuẩn. Khi di đầu dẹt đến đâu, mụn đầu đen, thậm chí chưa kịp đen (đen là do bị oxy hóa) đã được lấy đi nhanh chóng, tất nhiên sẽ hơi có cảm giác rát da một chút nhưng không đau đâu. Sau khi lấy mụn đầu đen xong thì mình lại dùng bông thấm Tea Tree Oil để lau lên giúp da được sát khuẩn sạch sẽ, lỗ chân lông se lại.

Review | Cách Xử Lý Mụn Đầu Đen và Các Sản Phẩm Khuyên Dùng, mụn đầu đen, mụn trứng cá

Chúc các bạn có một làn da đẹp nhé! xoxo
Nguồn: Hạnh Mai 

XEM THÊM

0 nhận xét: