Review Kiehl's Nighly Refining Micro-Peel Concentrate - Tinh chất tẩy tế bào chết

Chào mọi người, trong phần comment mấy post gần đây mình có nhắc đến 1 sản phẩm mình mới sử dụng và vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam không lâu, đó chính là Kiehl's Nightly Refining Micro-Peel Concentrate - đây là 1 dạng tinh chất tẩy tế bào chết leave-on (không rửa lại).

Review Kiehl's Nighly Refining Micro-Peel Concentrate, kiehl's, mỹ phẩm kiehls, kiehls, tẩy tế bào chết

Mình đã sử dụng sản phẩm Kiehl's Nighly Refining Micro-Peel Concentrate được khoảng 2 tuần và cũng có thấy một số tác dụng, nhưng đây cũng chỉ là first impression thôi nhé chứ chưa phải review chi tiết vì skincare, đặc biệt là các sản phẩm chuyên sâu như thế này thì mình cần nhiều thời gian để đánh giá khách quan hơn. Tuy nhiên hôm nay mình vẫn muốn giới thiệu sản phẩm này cho các bạn bởi vì mình nhận thấy nó có khá nhiều ưu điểm so với các sản phẩm tẩy da chết hóa học AHA/BHA thông thường.

Khi tuổi tác chúng ta càng tăng thì chu trình tái tạo tế bào da càng kéo dài, vì vậy mà khi da gặp phải các vấn đề thì cũng lâu chữa lành hơn là một làn da trẻ, khỏe. Thật ra nói "tuổi tác tăng" thì cũng chỉ đúng một phần bởi vì cái quan trọng là TUỔI CỦA LÀN DA. Có những người 20 tuổi những làn da thì đã 25 tuổi rồi hoặc những người 30 tuổi, da mới chỉ 17 tuổi, để biết chính xác những con số này thì các bạn nên đi soi da định kỳ để biết định hướng chăm sóc sao cho phù hợp hơn. Skincare routine phải được thiết kế sao cho phù hợp với tuổi của làn da, loại da, tình trạng da, môi trường sống...

Review Kiehl's Nighly Refining Micro-Peel Concentrate, kiehl's, mỹ phẩm kiehls, kiehls, tẩy tế bào chết

Với các bạn vẫn chưa có đầy đủ các bước skincare cơ bản Tẩy trang - SRM - Dưỡng ẩm - Chống nắng thì cứ làm tốt 4 bước này đã nha, còn với các bạn đã đầy đủ rồi thì có thể nâng cao với các sản phẩm tinh chất (concentrate, essence, serum, ampoule - các tên gọi khác nhau của tinh chất, xếp theo độ đậm đặc của kết cấu). Sản phẩm này của Kiehl's là Concentrate nên kết cấu rất loãng, hơi dính một chút xíu do tính axit (sản phẩm cũng có chứa axit trái cây) => thẩm thấu rất nhanh, có thể có cảm giác châm chích nhẹ trên da. Chú ý không dùng sản phẩm vào vết thương hở nhé!

Review Kiehl's Nighly Refining Micro-Peel Concentrate, kiehl's, mỹ phẩm kiehls, kiehls, tẩy tế bào chết

Em Kiehl's Nighly Refining Micro-Peel Concentrate có thành phần key là chiết xuất từ vỏ hạt quinoa - một loạt hạt ở Bolivia rất bổ dưỡng hay dùng làm salad (mình thấy hơi khó ăn vì nó chẳng có vị gì hết, cứ nhờ nhờ xong hạt hạt). Vỏ hạt này có đặc tính tẩy tế bào chết, xử lí các tế bào da đang thô ráp (rough), qua đó kích thích sản sinh các tế bào mới khỏe mạnh, có độ bóng mướt, trẻ trung hơn. Mỗi tối mình xài 3 giọt cho ra lòng bàn tay sau đó vỗ lên da, tập trung tại vùng trung tâm của khuôn mặt rồi tán dần đều ra 2 bên. Sau đó chỉ cần đợi chừng 3-5' chứ không cần đến 15-20' như với AHA/BHA nồng độ cao.

Review Kiehl's Nighly Refining Micro-Peel Concentrate, kiehl's, mỹ phẩm kiehls, kiehls, tẩy tế bào chết

Sau 2 đêm đầu tiên sử dụng Kiehl's Nighly Refining Micro-Peel Concentrate thì mình thấy hiện tượng đẩy mụn purging, khoảng 2 cái mụn xuất hiện ở má trái, mình bôi Tea Tree Oil của The Body Shop là khô lại rất nhanh, khô đầu rồi dùng que lấy mụn (cũng mua ở TBS) là xong. Nói chung nếu da có mụn ẩn thì sẽ có hiện tượng purging này đó, vì thời gian gần đây mình ngủ rất muộn và sinh hoạt không được điều độ nên da mình nó thể hiện ra ngay, làn da phản ánh sức khỏe bên trong mà. Tuy nhiên mình thấy purging do sản phẩm này không cao trào như khi dùng BHA nên có lẽ các bạn có thể cảm thấy an tâm phần nào và cũng nên xác định rõ ràng là nếu có mụn thì phải dẹp hết mụn đã thì mới tính đến các khoản khác được, gì chứ mụn giấu vào đâu được :(( Các vùng da còn lại thì mình thấy có vẻ trông bóng hơn, độ phản chiếu ánh sáng tốt hơn.

Review Kiehl's Nighly Refining Micro-Peel Concentrate, kiehl's, mỹ phẩm kiehls, kiehls, tẩy tế bào chết

Mình nói là Kiehl's Nighly Refining Micro-Peel Concentrate có ưu điểm hơn so với AHA/BHA thông thường là bởi vì mình thấy:
- Không phải chờ lâu sau khi sử dụng
- Kết cấu siêu mỏng thấm rất nhanh (AHA, BHA có dạng gel hoặc lotion sẽ thấm chậm hơn)
- Dễ kết hợp với các sản phẩm khác trong skincare routine
Đây chỉ là những trải nghiệm trong 2 tuần mới sử dụng thôi nha, sau khi thấy rõ kết quả thì mình sẽ review lại kỹ hơn để các bạn tham khảo nhé!
xoxo
Nguồn: Hạnh Mai

0 nhận xét: