Review 3 sản phẩm Niacinamide (vitamin B3): Paula's Choice - The Ordinary - Instanatural

Hi all. Dạo này mình đang hot sản phẩm Niacinamide (vitamin B3) nên mình review thử 1 số sản phẩm mình đã dùng cho mọi người tham khảo nhé.

Niacinamide là thành phần có tác dụng đa năng như phục hồi dưỡng ẩm da, giảm dầu, làm sáng và đều màu da, chống lão hóa, kháng viêm mụn (4%) và đặc biệt là thu nhỏ lỗ chân lông. Tất cả các tác dụng này đều được nghiên cứu và chứng minh đàng hoàng nên không lo bị dụ như các thành phần hào nhoáng mới toe.

1. Paula’s Choice RESIST 10% Niacinamide Booster:
Mắc nhất, 20ml giá tới 42$, ở PC Vietnam bán tới 1t789, có thể mua xách tay giá khoảng 1tr.


Paula’s Choice RESIST 10% Niacinamide Booster

- Bảng thành phần rất đẹp với 10% Niacinamide, vitamin C, vitamin B5 và cả Hyaluronic Acid nên cấp ẩm rất tốt, chống lão hóa và làm sáng da tốt. Đặc biệt là có chứa Acetyl Glucosamine là chiết xuất từ vỏ sò, có tác dụng tẩy da chết, khi kết hợp với Niacinamide sẽ cho tác dụng hiệu quả trắng sáng da gấp nhiều lần 1 mình Niacniamide. 
- Chất serum Paula’s Choice RESIST 10% Niacinamide Booster: lỏng, thấm cực nhanh, có chứa Hyaluronic nên nếu k khóa ẩm thì sáng dậy sẽ thấy hơi khô da. Hiệu quả trong khoảng 2-4 tuần, nhanh tương tự cái Absolute C Ampoule, mình thấy da căng bóng hơn, lcl có vẻ nhỏ hơn, da sáng hơn, có vẻ đủ nước hơn.

2. The Ordinary. Niacinamide 10% + Zinc 1%, 30ml mà giá có – $5.90, về tới VN khoảng 150k maximum.
- Bảng thành phần rất đơn giản và trực diện với Niacinamide 10% và bổ sung thêm 1% Zinc PCA có tác dụng cấp nước và giảm viêm mụn. (Đương nhiên không thể so được với các sản phẩm đặc trị mụn, và hãng cũng không dám claim về trị mụn cho sản phẩm này). Chai đựng cũng là dạng thủy tinh trong suốt nên mình nghĩ nên dùng nhanh kẻo bị hư :( .


The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%

Dù không có Hyaluronic nhưng chat serum The Ordinary. Niacinamide 10% + Zinc 1% đặc hơn của Paula's Choice, có thể là do các chất làm đặc như Gum và Carrageenan (chất này có thể gây mụn với 1 số bạn, blogger throughmagnifyingglass cũng nói vậy). Do có gum và không có HA nên mình có thể dùng mà không cần khóa ẩm, cần bổ sung sản phẩm cấp ẩm và kem dưỡng đối với da khô như mình. Tuy nhiên bạn mình dùng thì tác dụng da sáng cũng có, thấy được sau khoảng 1 tháng, thỉnh thoảng có nổi mụn đỏ thì có vẻ cũng nhanh lặn hơn. Với mình thì xài sau khi hết chai của Paula's Choice thì có vẻ da bớt sáng hơn huhu.

3. Instanatural: NIACINAMIDE VITAMIN B3 SERUM , 60ml giá 420k. Tuy nhiên lượng Niacinamide chỉ 5%.
Bảng thành phần cũng khá đẹp và “natural” với Lô Hội giúp làm giảm viêm, dịu da rất tốt. Cũng có cả Hyaluronic nữa. Tuy nhiên mình và bạn mình dùng thì chỉ thấy nó dịu, soothing da chứ tác dụng sáng trắng da, thu nhỏ lỗ chân lông hay giảm viêm mụn thì không rõ ràng mấy.


Instanatural NIACINAMIDE VITAMIN B3 SERUM

Tổng kết
- Tóm lại, nếu bạn cần sản phẩm thu nhỏ lỗ chân lông rõ, làm trắng da rõ rệt thì Resist 10% Niacinamide Booster là có tác dụng rõ, tuy là quá mắc 1tr có 20ml.
- Nếu muốn giảm dầu 1 chút, thu nhỏ lỗ chân lông 1 chút, giảm viêm mụn 1 chút thì Ordinary là quá xứng đáng để đầu tư. Tuy nhiên không thể trông chờ 1 mình sản phẩm này mà nên kết hợp với các treatment khác. Tuy nhiên không được dùng chung với các sản phẩm có độ PH quá thấp hay quá cao vì nó có thể sẽ làm Niacinamide chuyển thành Niacin, gây đỏ và ngứa da (Mình bị rồi đây hic. Kết quả là phải dùng cách ngày hoặc cách nhau ít nhất 30 phút. 
- Instanaturals thì không có tác dụng với tụi mình nên không ý kiến.
- Niacinamide serum liều cao này thì cần tránh dùng với sản phẩm có độ PH quá cao hoặc quá thấp như AHA, BHA và vitamin C dạng cơ bản AA. Các dạng vitamin C khác như SAP, MAP hay Tetrahexadecyl Ascorbate thì ok, thậm chí còn kết hợp với Niacinamide để có kết quả tốt hơn ý.
Nguồn: Chia sẻ của bạn Jen Ngọc Lưu GIBmembers

0 nhận xét: